Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Hội thi khoa học kỹ thuật năm học 2018-2019 Cập nhật17-12-2018 08:38
Ngày 06/12/2018 tại trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi, Phòng GD-ĐT huyện Xuân Lộc đã tổ chức khai mạc Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp huyện dành cho học sinh cấp trung học cơ sở.


Về tham dự hội thi có Tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng; Thầy Thân Anh Thiết – Huyện ủy viên - Trưởng phòng GD - ĐT huyện Xuân Lộc cùng các đồng chí trong Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi; Đại diện cán bộ quản lý các trường THCS trong huyện; giáo viên hướng dẫn và các em học sinh có dự án dự thi.

Hội thi năm nay, các em học sinh cùng ngành giáo dục Xuân Lộc vinh dự được đón tiếp quý thầy là các chuyên gia đầu ngành về vật lý, cơ điện tử, robot… các trường đại học danh tiếng: Tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh- Phó hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng, tiến sĩ Nguyễn Trọng Anh trường ĐH Lạc Hồng, tiến sĩ Nguyễn Việt Hồng, với những kinh nghiệm quý báu trong công tác giảng dạy, nghiên cứu KHKT đã hỗ trợ và góp phần thành công hội thi với những góp ý xây dựng, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu KHKT, định hướng nghiên cứu cho các em học sinh cùng thầy cô giáo viên hướng dẫn phụ trách tham gia thi sáng tạo KHKT tại các đơn vị.      

Năm nay hội thi thu hút 28 dự án tham gia với nhiều lĩnh vực như: Khoa học hành vi,  Kỹ thuật - Cơ khí… các sản phẩm có ứng dụng cao trong thực tiễn như đề tài: Máy xay thức ăn gia súc, gia cầm ở hộ gia đình, xe rùa cải tiến nhằm giảm sức lao động, máy tách hạt bắp…  
​  
Thầy Thân Anh Thiết – Huyện ủy viên - Trưởng phòng
GD - ĐT huyện Xuân Lộc​ phát biểu khai mạc hội thi

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 10 dự án xuất sắc trong đó 02 giải nhất (THCS Nguyễn Thái Bình, THCS Lê Thánh Tông), 04 giải nhì (THCS Nguyễn Trãi, Nguyễn Đình Chiểu, THCS Lý Thường Kiệt, THCS Ngô Sỹ Liêm ) và 04 giải ba. 6 dự án đạt giải xuất sắc sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện để tham dự hội thi sáng tạo KHKT cấp tỉnh năm học 2018-2019.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật không chỉ là sân chơi mà còn là nơi khuyến khích học sinh đam mê nghiên cứu công nghệ và kỹ thuật, có cơ hội sử dụng những kinh nghiệm thực tế cũng như kiến thức đã học ở trường để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống; tạo cơ hội cho học sinh giới thiệu kết quả sáng tạo khoa học kỹ thuật của mình tới các nhà khoa học, nghiên cứu. Không những thế, cuộc thi còn đánh giá trình độ và năng lực của cán bộ và giáo viên trong việc hướng dẫn học sinh để có thể hoàn thành các dự án của mình. Việc tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học các cấp là một trong những biện pháp quan trọng và có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh, góp phần tích cực đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường và toàn ngành, mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển tài năng sáng tạo của các em học sinh và góp phần tác động tích cực đến đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên.

                                                                                                Điểm TTKHCN xã Xuân Thọ

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.