Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​​ Xuân Thọ tổ chức cho trẻ uống Vitamin A đợt 2 năm 2018 Cập nhật03-12-2018 07:44
Thiết thực thực hiện tháng hàng động vì trẻ em và hưởng ứng “ngày vi chất dinh dưỡng đợt 2 năm 2018”. Sáng ngày 1/12/2018, Trạm Y tế xã Xuân Thọ đã tổ chức cho trẻ từ 0 đến 36 tháng tuổi và 75 trẻ em suy dinh dưỡng trên địa bàn xã uống Vitamin A .
 

 Nhân viên Trạm y tế xã cho trẻ uống Vitamin A

Ngoài khu vực uống thuốc, trạm y tế xã cũng tuyên truyền cho các bậc phụ huynh về sức khỏe dinh dưỡng cho em bé về cân trọng lượng, đo chiều cao cho trẻ; hướng dẫn các bà mẹ cách chăm sóc, bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho trẻ theo từng độ tuổi; phát các thông điệp truyền thông về tác dụng của vi chất dinh dưỡng đối với sức khỏe của người dân và những việc làm để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng…

Để ngày vì chất dinh dưỡng được tổ chức thành công, Trạm  y tế xã đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Đài truyền thanh xã tổ chức tuyên truyền tới nhân dân, các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi quy định về tác dụng của việc cho trẻ và các bà mẹ sau sinh uống vitamin A. Ngoài ra, trạm cũng treo băng zôn, khẩu hiệu, các thông điệp của chiến dịch uống bổ sung Vitamin A. Theo kế hoạch trong đợt này, toàn xã có trên 800  trẻ từ 0 đến 36 tháng tuổi được uống Vitamin A.

Qua đợt uống vitamin A lần này, sẽ giúp cho các trẻ em và bà mẹ sau sanh bổ sung thêm vi chất dinh dưỡng giúp phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em và chăm sóc sức khoẻ bà mẹ trẻ em . Chiến dịch uống vitamim A được tổ chức 2 lần một năm vào đầu tháng 6 và đầu tháng 12 nhằm phòng chống mù lòa, nâng cao sức đề kháng, góp phần phòng chống bệnh cho trẻ dưới 5 tuổi.

                                                                                   Điểm TTKHCN xã Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.