Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Xuân Thọ làm tốt công tác khám chữa bệnh cho người tham gia bảo hiểm y tế Cập nhật16-11-2017 03:19
​Trong lộ trình xây dựng hoàn thành chương trình nông thôn mới theo bộ tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu của Tỉnh, xã Xuân Thọ chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Để người dân tự nguyện tham gia bảo hiểm y tế, xã Xuân Thọ đã chỉ đạo ngành y tế tập trung làm tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Và những năm gần đây người dân trong khu vực rất hài lòng với cung cách phục vụ cũng như việc tiếp nhận thẻ bảo hiểm của người nghèo khi họ có nhu cầu khám và điều trị bệnh.

 ​
Cán  bộ trạm y tế xã khám bệnh cho trẻ em

Cũng như nhiều hộ gia đình khác ở xã Xuân Thọ, bà Trần Thị Hon mỗi tháng từ 1 đến 2 lần đều đến khám bệnh và lấy thuốc tại trạm y tế xã. Bà Hon là một hộ cận nghèo, lại thường xuyên mắc bệnh của người già, nên địa phương đã cấp thẻ bảo hiểm y tế để được khám chữa bệnh miễn phí. Bà cho biết: Lần nào đến trạm, bà đều được nhân viên y tế tận tình chăm sóc giúp bà rất vui, cũng từ đó bệnh hen của bà cũng giảm nhiều. Còn với ông Nguyễn Quang Vận, có đời sống kinh tế khá giả, nhưng ông rất tin tưởng công tác khám và điều trị bệnh tại đây. Ông đã mua bảo hiểm y tế tự nguyện và hằng tháng đều đến đây để khám và điều trị bệnh cho mình.

Với quyết tâm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, trong quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, trạm y tế xã không chỉ trang bị máy móc hiện đại để phục vụ tốt cho công tác khám chữa bệnh, mà còn được bố trí 2 bác sỹ giỏi chuyên môn và đội ngũ y tế được đào tạo để trực tiếp khám bệnh cho người dân. Song song đó chính quyền địa phương còn nỗ lực tuyên truyền công tác phòng chữa bệnh cho người dân, đồng thời rà soát cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, nhờ đó đến nay địa phương có đến 85,3% người dân đã có thẻ bảo hiểm y tế. Hiện nay mỗi ngày trạm tiếp nhận khám bệnh và chuyển viện trên 100 bệnh nhân. Nhất là những ngày tiêm chủng cho trẻ em thì số lượng bệnh nhân đến với trạm y tế rất đông.

Xã Xuân Thọ là xã anh hùng trong kháng chiến và hôm nay trong quá trình xây dựng và phát triển địa phương cũng là một trong những đơn vị đi đầu của huyện. Với việc đầu tư phát triển mạng lý y tế hợp lý, đã giúp cho xã Xuân Thọ không chỉ thực hiện tốt việc chăm sóc cho bệnh nhân và đồng bào dân tộc, mà nơi đây còn góp phần làm giảm tình trạng quá tải bệnh nhân ở những bệnh viện tuyến trên.

                                                                                                                   Điểm TTKHCN xã Xuân Thọ

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.