Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Hội nghị tập huấn công tác bảo hiểm y tế cho các tổ nhân dân Cập nhật09-11-2017 10:06
Sáng ngày 09/11/2017, Ủy ban nhân dân xã Xuân Thọ phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Xuân Lộc tổ chức hội nghị tập huấn cho đội ngũ tổ trưởng tổ nhân dân trên địa bàn xã về công tác vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế toàn dân.

 
Quang cảnh hội nghị tập huấn công tác BHYT

Tại hội nghị tổ Thông tin tuyên truyền BHXH huyện Xuân Lộc đã triển khai, phổ biến những nội dung mới của Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, những quyền lợi, trách nhiệm của người dân khi tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT. Hội nghị cũng được nghe tư vấn các chính sách hiện hành về công tác BHXH và BHYT của Nhà nước, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tham gia BHXH, BHYT góp đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương. Ngoài ra, thông qua hội nghị, các tổ nhân dân còn có cơ hội đóng góp ý kiến, phản ảnh tình hình thực tế của địa phương để cơ quan Bảo hiểm xã hội có phương pháp khắc phục và cải thiện chất lượng phục vụ người dân. Đặc biệt là tình trạng đăng ký BHYT vượt tuyến trái phép vẫn còn tiếp diễn, việc đăng ký BHYT theo hộ gia đình còn bất cập đối với một số hộ có đông nhân khẩu và thái độ phục vụ của một số cơ sở y tế - bệnh viện còn hạn chế trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Đồng thời, tại hội nghị cũng đã giải đáp những vấn đề thắc mắc về các chế độ, chính sách cũng như quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT của người dân.

Qua hội nghị đã góp phần cung cấp thêm kiến thức cơ bản và nâng cao nhận thức cho các tổ trưởng tổ nhân dân trên địa bàn xã về công tác BHXH, BHYT, về tính chia sẻ cộng đồng và thực hiện công bằng nhân đạo trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân khi tham gia BHXH, BHYT. Đây là lực lượng sát với dân, gần gũi với nhân dân nhất trong công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế toàn dân, góp phần tăng tỷ lệ người dân tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện Xuân Lộc và cùng với địa phương thực hiện hoàn thành chỉ tiêu bảo hiểm y tế toàn dân theo Bộ tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu tỉnh Đồng Nai.

                                                                                                Điểm TTKHCN xã Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.