Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Chị Hoàng Thị Loan với công tác từ thiện Cập nhật10-08-2017 04:20
Đến ấp Thọ Bình nói đến chị Loan y tế ấp ai ai cũng biết tới. Nằm nép mình khiêm tốn bên đường là một cái quán nhỏ với một chiếc máy may. Một người phụ nữ quê xứ Huế có giọng nói ngọt ngào e dè mà sôi nổi - chị Hoàng Thị Loan cán bộ y tế ấp Thọ Bình – Xã Xuân Thọ.

Được Ban ấp Thọ Bình giới thiệu, chúng tôi muốn tìm hiểu đôi nét về một người cán bộ y tế ấp mà trong những năm qua có những việc làm thầm lặng nhưng mang nhiều ý nghĩa nhân đạo từ thiện.


Chị Loan đang thực hiện công tác từ thiện tại bệnh viện

Sau phần giới thiệu chúng tôi được nghe chị tâm sự về cuộc đời, gia đình, công việc của chị đang và đã diễn ra. Chị xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo, nhà đông anh chị em. Chị lại là một người chị lớn nặng gánh gia đình nên đã 45 tuổi mà chị chưa lập gia đình. Hằng ngày bên chiếc máy may cũ kỹ kiếm tiền phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống. Cuộc sống khó khăn là thế mà ngoài công việc may vá ,gia đình. Thời gian còn lại chị tập trung cho công việc tập thể. Năm 2004 chị làm y tế ấp, rồi tham gia vào Ban chấp hành chi hội phụ nữ ấp, còn là cộng tác viên dân số, tổ vay vốn NHCS. Năm 2012 chị tham gia vào Ban Chấp Hành Hội nông dân xã, rồi đến năm 2015 chị được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ban công tác mặt trận ấp. Mới bước vào làm chị gặp cũng không ít khó khăn trong công việc. Nhưng với sự nhiệt tình năng động trong công việc nên ở cương vị nào chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhờ chữ “Hiếu” và chữ “Tâm” mà làm xao động lòng chị. Chị đã quyết tâm phấn đấu tham gia các phong trào, để công việc trở thành người bạn đời của chị. Từ sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc mà chị tâm đắc nhất đã và đang theo đuổi đó là vận động mọi người tham gia từ thiện. Chúng tôi hỏi tại sao chị lại nhiệt tình với việc “Vác tù và đến thể ?”, chị trả lời một cách chân thành mộc mạc. "Tại tôi cũng xuất thân từ môt gia đình nghèo đến nay vẫn còn nghèo, tôi biết rất rõ nghèo là khổ lắm, thiếu thốn trăm bề mà đặc biệt là những người đang bị bệnh nằm ở bệnh viện cần sự quan tâm, giúp đỡ của xã hội. Từ đó tôi muốn được chia sẽ và vận động tuyên truyền người khác giúp đỡ những người nghèo khổ hơn chính tôi mà không ai hết đó là những người bệnh nhân nghèo”. Để gửi gắm những lời động viên quan tâm đến bệnh nhân thì mình phải làm gì đây? Mà một mình cũng không làm được. Lúc đó chị đi vận động các chị em hội viên có điều kiện thành lập một tổ để tổ chức nấu cháo phục vụ bệnh nhân nghèo. Với tên gọi thân thương đó là " Nồi cháo tình thương" mỗi tháng chị làm từ thiện 2 ngày vào ngày 15 và ngày 01 (âm lịch) hàng tháng để phục vụ cho các bệnh nhân tại Trung tâm y tế huyện Xuân Lộc. Đến nay mô hình đã thực hiện được 5 năm và duy trì đều đặn mỗi tháng 02 ngày.

Chị tâm sự: Mỗi lần chị đi vận động cũng gặp không ít khó khăn nhưng nhờ vào sự tâm huyết thuyết phục được các chị em phụ nữ tham gia đóng góp chung để nấu cháo từ thiện. Để làm được điều đó chị đã vận động chị em trong tổ tiết kiệm bằng hình thức chỉ nhịn ăn một bữa sáng, hay một bữa ăn quà bánh là cả tổ của mình có thể nấu được một nồi cháo dinh dưỡng cho những bệnh nhân nghèo gặp khó khăn trong lúc bệnh tật”. Với việc làm thiết thực trong 5 năm qua chị đã vận động được nhiều mạnh thường quân trong và ngoài địa phương ủng hộ.

Không chỉ là người sáng lập ra mô hình " Nồi cháo tình thương" với 12 thành viên tham gia, hàng năm chị vận động mạnh thường quân hàng trăm suất quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, thăm các trại trẻ mồ côi, tổ chức đêm trung thu cho các em thiếu nhi trên địa bàn, trao học bỗng cho các em học sinh nghèo hiếu học,....

Ngoài ra, với vai trò là cộng tác viên dân số, chị thường xuyên động viên các chị em trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, mỗi cặp vợ chồng chỉ sỉnh một đến hai con để đảm bảo sức khỏe cùng nhau xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc.

Trong bối cảnh khó khăn, vẫn con những con người có cái tâm trong sáng, luôn nghĩ đến người khác như Chị Loan là một điều đáng trân trọng. Rất mong có nhiều người phụ nữ như chị Loan thì người nghèo, sẽ bớt khổ và cuộc sống ngày càng tươi đẹp và phồn vinh hơn.

                                                                                                       Điểm TTKHCN xã Xuân Thọ

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.