Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội LHPN xã ra mắt mô hình " Ngôi nhà xanh, gây quỹ từ chất thải tái chế Cập nhật08-07-2024 10:19
Vừa qua Hội LHPN xã Xuân Thành ra mắt và đi vào hoạt động mô hình “Ngôi nhà xanh, gây quỹ từ chất thải tái chế”. Về Dự lễ ra mắt cấp huyện có đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Trang -Huyện ủy viên Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ huyện Xuân Lộc và đ/c Trần Quỳnh Trâm - Huyện ủy viên - Trưởng phòng Tai nguyên môi trường huyện - cấp xã có đồng chí Lê Thị Nhung - Bi thư Đảng ủy xã Xuân Thành, cùng các chị là cán bộ hội viên hội liên hiệp phụ nữ xã.

Mô hình thành lập với mục đích giúp cho cán bộ, hội viên và nhân dân nâng cao vai trò trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường, cảnh quan luôn sạch đẹp đồng thời góp phần giảm thiểu việc xả rác cũng như phế liệu ra môi trường. Các thành viên trong mô hình có trách nhiệm thu gom, quy tập phế liệu và khi số phế liệu nhiều sẽ đem bán và gây quỹ giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Đây là hoạt động mang ý nghĩa, tác động tích cực đến ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hội viên phụ nữ đồng thời góp phần nâng cao ý thức của mọi người trong thu gom và phân loại rác thải tại hộ gia đình, bảo vệ môi trường ngày càng xanh - sạch- đẹp. Thông qua mô hình này, nhằm tuyên truyền, vận động sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân chung tay phòng chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường, không vứt rác thải sinh hoạt bừa bãi nhất là các loại rác thải nhựa góp phần giữ cho môi trường cảnh quan luôn xanh, sạch đẹp.

Sau Buổi ra mắt hội đã thu gom và bán được số tiền 3.150.000₫ từ các loại như: vỏ lon bia, giấy, bìa, tôn cũ, sắt cũ, nhôm, nhựa..xin gửi lời cảm ơn và mong rằng bà con nhân dân tiếp tục chung tay ủng hộ cho mô hình.

rác thải tái chế.jpg
Ảnh: Toàn cảnh buổi ra mắt

Xã Xuân Thành

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.