Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phòng, chống đuối nước ở trẻ em: Trách nhiệm của mỗi gia đình và toàn xã hội Cập nhật15-05-2024 07:19
Để chủ động phòng tránh tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn xã, mỗi gia đình và cộng đồng, xã hội cần tích cực, trách nhiệm vào cuộc hơn nữa, làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn xã Xuân Thành đã đạt được một số kết quả quan trọng. Các ngành, các cấp đã chú trọng công tác quản lý nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; thực hiện các mục tiêu vì trẻ em ngày càng có hiệu quả; chăm sóc sức khỏe, đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ em được cải thiện đáng kể.

Công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai đa dạng bằng nhiều hình thức đã nâng cao ý thức, tránh nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng về phòng chống TNTT, phòng chống đuối nước. Hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã từng bước đáp ứng các yêu cầu; trong đó tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục, tư vấn nhằm tăng cường nhận thức, kiến thức và trang bị kỹ năng bảo vệ trẻ em cho cha, mẹ, người chăm sóc và bản thân trẻ em…

Thời gian nghỉ hè của các em học sinh đang tới gần, vì vậy mỗi chúng ta cần có những hiểu biết về việc phòng, chống tai nạn đuối nước. Đặc biệt là người lớn, các bậc phụ huynh hãy luôn nêu cao ý thức tuyên truyền, nhắc nhở, quản lý con em mình. Mỗi gia đình cần tìm hiểu và áp dụng những biện pháp phòng tránh đuối nước cho trẻ nhỏ; tránh xa những nơi sông nước nguy hiểm, không nên đi lại, chơi gần những nơi như: ao, hồ, sông suối hoặc bể nước, cống rãnh, miệng giếng…không có nắp đậy. Các hố ao sâu gây nguy hiểm cho trẻ em như hố vôi tôi, hố lấy đất làm gạch ngói, hố lấy cát, hố lấy nước tưới hoa màu…cần phải tránh xa. Để ý và luôn theo dõi khi trẻ xuống nước hoặc chơi gần ao, hồ, bồn tắm…, chỉ cho trẻ bơi ở những khu vực bể bơi có nhân viên cứu hộ. Nên lắp rào chắn xung quanh hồ bơi tại gia đình. Không để con bơi một mình; người lớn, trẻ nhỏ luôn đeo áo phao khi đi thuyền, đi bơi. Cho trẻ học bơi (trẻ trên 4 tuổi) ở các lớp học về an toàn dưới nước. Người chăm sóc nên biết cách hồi sức tim phổi (kết hợp ấn ngực và hô hấp nhân tạo bằng miệng). Dạy về đuối nước (trên cạn) để con tự đề phòng, tự nhận biết dấu hiệu để kịp thông báo cho cha mẹ. 

Vừa qua trường THCS Ngô Sĩ Liên, trường TH-THCS Nguyễn Hữu Cảnh cũng đã có buổi tuyên truyền các kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em. Tuyên truyền, vận động gia đình quan tâm, giám sát, quản lý đảm bảo an toàn cho trẻ em đặc biệt trong dịp hè và vào mùa mưa bão. Tăng cường tuyên truyền phòng chống tai nạn, thương tích trong các đợt trọng điểm: Tháng an toàn giao thông, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, Tháng hành động vì trẻ em,…

Về các giải pháp thực hiện công tác phòng, chống tai nạn, thương tích đuối nước ở trẻ em trong thời gian tới, UBND xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ em. Tuyên truyền, vận động gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè. Tiến hành rà soát các khu vực thường xảy ra tai nạn thương tích hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp chủ động phòng ngừa kịp thời, bảo đảm an toàn cho trẻ em cụ thể như: Làm rào chắn, biển cảnh báo tại hố nước, hồ ao, sông ngòi, các khu vực nước sâu, nguy hiểm,...  Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn, công tác phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em tại cơ sở; xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, tổ chức động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời đối với trẻ em bị tử vong do tai nạn, thương tích.

z5426830265318_d68dd9399c6cf54d388c6f03b491af53.jpg
                                                      Ảnh: Cắm biển báo nguy hiểm ở nơi ao hồ nước sâu nguy hiểm

Xã Xuân Thành

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.