Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tuổi trẻ Xuân Thành học tập và làm theo Bác Cập nhật21-05-2023 01:50
“Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, những năm qua tuổi trẻ xã Xuân Thành luôn ra sức học tập và rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại, học và làm theo Bác từ những việc làm giản dị, gần gũi ngay trong chính cuộc sống đời thường để áp dụng vào phát triển kinh tế - xã hội, lập thân, lập nghiệp.

Để tạo môi trường, động lực cho đoàn viên, thanh thiếu niên phấn đấu, Ban chấp hành chi đoàn xã đã phát huy mạnh mẽ vai trò thanh niên xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; đồng thời tập trung thực hiện 3 phong trào hành động cách mạng: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc và các hoạt động “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”. Trong đó, đi sâu và khai thác thế mạnh trên các lĩnh vực về lao động, sản xuất - kinh doanh; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa.

Đoàn thanh niên xã đã triển khai có hiệu quả công tác hỗ trợ vốn vay khởi nghiệp và phát triển sản xuất kinh doanh cho thanh niên. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội khai thác, quản lý, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn Quỹ Quốc gia về việc làm, nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội và vận động các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ vốn vay cho thanh niên làm kinh tế. Từ đó đã có nhiều đoàn viên thanh niên vươn lên làm giàu, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập cao, tạo công ăn việc làm cho thanh niên tại địa phương. Cũng là cơ hội để những thanh niên có nguyện vọng, có ý trí lập nghiệp và làm giàu tại quê hương.

Với nhiều hoạt động thường xuyên, liên tục, các phong trào tình nguyện xây dựng nông thôn mới  thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, khẳng định được vai trò của tổ chức đoàn, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; xung kích trong phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp... tuổi trẻ xã Xuân Thành đã và đang nỗ lực học tập, nâng cao mọi mặt trình độ, kiến thức, nhất là trau dồi, tu dưỡng đạo đức cách mạng, xứng đáng với lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên".

 
Ảnh: Các đoàn viên tham gia công tác dân vận

Xã Xuân Thành

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.