Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phụ nữ Xuân Thành và chuyển đổi số Cập nhật28-03-2024 03:22
Chuyển đổi số không chỉ là giải pháp thúc đẩy phát triển mà còn là yêu cầu cấp thiết trong thời đại hiện nay. Để bắt kịp xu thế của cuộc cách mạng 4.0, Hội LHPN xã Xuân Thành đã triển khai đến các chi hội phụ nữ các ấp tích cực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hội và phong trào phụ nữ. Qua đó, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động của hội và đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thời gian qua, các chi Hội LHPN trên địa xã Xuân Thành đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào phụ nữ. Mở đầu cho công cuộc chuyển đổi số trong đổi mới phương thức hoạt động của Hội phụ nữ đó là việc ứng dụng phần mềm quản lý hội viên. Trước đây, công tác quản lý hội viên của Hội chủ yếu làm thủ công bằng sổ sách hoặc bảng biểu tự kẻ nên việc cập nhật các thông tin hội viên mất nhiều thời gian, khó lưu trữ và độ chính xác chưa cao. Sau khi Hội LHPN Việt Nam triển khai đưa vào sử dụng phần mềm quản lý hội viên trên toàn quốc, Hội LHPN xã đã tổ chức hướng dẫn cán bộ Hội cơ sở sử dụng phần mềm với các ứng dụng như: cơ cấu tổ chức, quản lý hội viên, theo dõi cán bộ hội, theo dõi cán bộ nữ, thi đua - khen thưởng và quản lý biểu mẫu….Đến nay, 100% chi hội cơ sở đã sử dụng phần mềm quản lý cán bộ, hội viên; dữ liệu về hội viên trên địa bàn xã đã được cập nhật đầy đủ, giúp việc quản lý hội viên chính xác, khoa học. Bên cạnh đó, Thay vì đi từng nhà vận động, tuyên truyền, thông qua zalo nhóm, hội viên có thể cập nhật các thông tin về thời gian sinh hoạt chi hội, thông tin tuyên truyền, vận động, các phong trào ngay lập tức. Việc tiếp cận thông tin một cách đa dạng, qua đó có thể lồng ghép tuyên truyền các chương trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Từ thực tế có thể thấy chuyển đổi số, ứng dụng CNTT là xu thế tất yếu, là công cụ hữu ích giúp thay đổi phương thức hoạt động hội, giúp cán bộ hội nâng cao nhận thức, có kỹ năng nhanh nhạy trong xử lý, giải quyết nhiệm vụ chuyên môn, giúp hội viên, phụ nữ mở rộng kinh doanh, kết nối thị trường trong thời đại kinh tế số và được giao lưu kết nối diện rộng về mọi mặt. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ số cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ phụ nữ dễ bị lừa đảo, quấy rối, bị lợi dụng... Vì vậy, việc nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ là rất quan trọng, Hội LHPN xã cần thực hiện thường xuyên nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng sử dụng CNTT cho cán bộ, hội viên để tăng hiệu quả chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công tác hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phụ nữ và chuyển đổi số.jpg
Ảnh: Phụ nữ và chuyển đổi số

Xã Xuân Thành

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.