Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phó Chỉ huy trưởng gương mẫu, trách nhiệm trong công tác Cập nhật19-12-2018 09:45
Công tác tại Ban chỉ huy Quân sự xã Xuân Thành với chức vụ Phó chỉ huy trường anh Lê Thế Hải sinh năm 1989 luôn gương mẫu và trách nhiệm trong công tác quốc phòng xã nhà.

Anh Hải chia sẻ: Từ nhỏ, anh đã ước mơ được công tác trong môi trường quân đội, năm 2011 cũng như những thanh niên cùng lứa tuổi, anh hăng hái tham gia nghĩa vụ quân sự. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, anh tích cực tham gia công tác dân quân ở địa phương. Năm 2017, được sự được sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, anh được bổ nhiệm giũa chức vụ Phó Chỉ huy phó BCHQS xã Xuân Thành.

Công tác quân sự quốc phòng ở địa phương, mặc dù trong thời bình nhưng rất quan trọng, công việc nhiều, để giải quyết được thì phải sắp xếp thời gian một cách khoa học, hợp lý và quan trọng là phải có nhiệt huyết với công việc. Với suy nghĩ muốn biết thì phải hỏi, muốn giỏi thì phải học và phương châm làm là hết việc chứ không phải làm hết giờ; anh luôn tranh thủ thời gian để giải quyết công việc, thậm chí làm việc cả trong những ngày nghỉ, giờ nghỉ để hoàn thành nhiệm vụ đúng thời gian quy định. Trên cương vị Phó Chỉ huy trưởng, anh luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác tham mưu cho BCH thực hiện công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) đảm bảo đủ về quân số, mạnh về chất lượng chuyên môn quân sự, có bản lĩnh chính trị vững vàng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 

Ảnh: Anh Hải miệt mài với công việc trong đợt tuyển quân.​


Để đạt được kết quả đó, anh đã chủ động nghiên cứu, nắm chắc kế hoạch, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, chủ động tham mưu cho BCHQS xã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác quân sự quốc phòng địa phương. Trong công tác huấn luyện, anh đã chủ động xây dựng kế hoạch từ đầu năm thông qua cấp trên phê chuẩn; trong quá trình huấn luyện luôn chú trọng chuẩn bị tốt thao trường, mô hình, học cụ; thông qua giáo án trước khi huấn luyện. Nhờ vậy, công tác huấn luyện, diễn tập, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm thời gian và có chất lượng. Hàng năm 100% quân số tham gia huấn luyện đạt yêu cầu trở lên, trong đó khá giỏi chiếm trên 80%. Cùng với đó, anh đã cùng Ban CHQS xã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của nhân dân trong thực hiện luật nghĩa vụ quân sự; làm tốt công tác rà soát, chuẩn bị nguồn nhập ngũ; thường xuyên thăm nắm, giải quyết kịp thời tâm tư nguyện vọng chính đáng của các gia đình có con, em trong độ tuổi nhập ngũ, làm tốt các chế độ, chính sách hậu phương quân đội…Do đó, trong nhiều năm qua Xuân Thành luôn hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo số lượng và chất lượng. Trong công tác nắm tình hình địa bàn, bảo vệ an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội tại địa phương, anh luôn chú trọng việc tổ chức quán triệt, học tập sâu rộng cho tất cả cán bộ, chiến sĩ về công tác sẵn sàng chiến đấu. Thường xuyên phối hợp với Công an xã xây dựng lịch trực và duy trì nghiêm túc chế độ tuần tra canh gác, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là trong công các dịp ngày lễ, ngày tết đảm bảo an toàn, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Bên cạnh đó, anh đã cùng BCHQS xã chủ động làm tốt công tác dân vận, tạo sự đoàn kết gắn bó quân dân; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, từng bước xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, nâng cao chất lượng công tác QP-QSĐP trên địa bàn phường.

Với sự nhiệt huyết, tận tụy trong công việc và sự sắc bén trong công tác năm 2018 bản thân anh đã đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh Hải sẽ tiếp tục cùng Ban CHQS xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương; góp phần cùng các lực lượng giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để đưa địa phương ngày càng phát triển.

 

 Điểm TT. KHCN xã

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.