Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Kiểm tra giám sát các chương trình vay vốn trên địa bàn xã Xuân Thành Cập nhật20-06-2018 06:40
Trong 02 ngày 19,20/6/2018. UBND xã Xuân Thành đã tổ chức kiểm tra, giám sát các chương trình vay vốn trên địa bàn xã Xuân Thành năm 2018.

Thành phần có đồng chí Hoàng Văn Thiết - Phó chủ tịch UBND xã - Trưởng đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Năm - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã - Phó trưởng đoàn và các đồng chí là thành viên đoàn kiểm tra.

 

Ảnh:Đoàn kiểm tra làm việc với tổ vay vốn tại UBND xã

Thực hiện theo Kế hoạch số 81/KH-UBND ngày 04/6/2018 của UBND xã Xuân Thành về kiểm tra nguồn vốn tín dụng các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo trong các chương trình năm 2018. UBND xã đã tổ chức kiểm tra giám sát đối với 15 tổ vay vốn, tiết kiệm trên địa bàn xã.

Nội dung kiểm tra về công tác quản lý các chương trình vay vốn như: Vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, vay nước sạch vệ sinh môi trường, vay giải quyết việc làm, vay học sinh sinh viên và vay sản xuất kinh doanh.

Trong 02 ngày kiểm tra cơ bản 15 tổ vay vốn trên địa bàn xã đều có đủ hồ sơ, sổ sách theo quy định gồm: Hợp đồng ủy nhiệm giữa Ngân hàng Chính sách xã hội huyện(NHCSXH) với tổ tiết kiệm và vay vồn; biên bản tổ tổ tiết kiệm và vay vồn; danh sách các hộ gia đình vay vốn NHCSXH; thông báo kết quả phê duyệt cho vay; bảng kê phải thu, lãi thu được, tiền gửi, thu nợ gốc tiền gửi; sổ ghi chép các thành viên trong tổ được vay vốn và thông báo danh sách nợ quá hạn. Ngoài ra đoàn còn tổ chức đi kiểm tra ngẫu nhiên từng hộ vay vốn thuộc các tổ quản lý để kiểm tra mục đích sử dụng nguồn vốn vay.

Qua kiểm tra, đoàn cũng đã chỉ những tồn tại và hạn chế còn thiếu sót của các tổ vay vốn để từ đó giúp tổ hoàn thành và thực hiện nhiệm vụ khoa học, đạt hiệu quả cao hơn. Đoàn cũng đã đề nghị tổ vay vốn kết hợp với Hội đoàn thể nhận ủy thác làm việc đối với các hộ nợ quá hạn và nợ lãi để đảm bảo theo quy định.

                                                                     Điểm TT. KHCN xã 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.