Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mô hình nuôi ếch sạch của anh Đặng Xuân Đường Cập nhật31-10-2017 09:18
Anh Đường cư ngụ tại ấp Tân Hưng xã Xuân Thành. Trước đây anh đầu tư vào chăn nuôi heo, tuy nhiên do giá heo biến động mạnh trong thời gian qua đã không mang lại hiệu quả. Tận dụng chuồng trại có sẵn anh quyết định đầu tư nuôi ếch sạch đến nay đã mang lại hiệu quả nhất định.


Sau khi giá heo giảm mạnh, anh cũng như một số các hộ chăn nuôi heo khác trên địa bàn xã nhận thấy không thể tiếp tục duy trì chăn nuôi heo nên đã quyết định chuyển đổi mô hình chăn nuôi. Tận dụng cơ sở vật chất có sẵn, một số hộ chuyển qua nuôi heo rừng lai, nuôi thỏ, bồ câu .v.v. Tuy nhiên anh đã mạnh dạn đầu tư vào nuôi ếch sạch.

Ban đầu anh thử nghiệm nuôi 500 con ếch giống với số tiền 1.500 đồng/con tổng trị giá đầu tư khoảng 750.000 đồng. Sau 2,5 tháng nuôi anh bắt đầu bán ra sản phẩm với giá trung bình khoảng 37.000 đến 40.000 đồng/1kg(giá thị trường). Sau khi trừ đi các khoản chi phí 1 đợt  như vậy anh thu lời khoảng 1.500.000 ngàn đồng.

Được biết anh Đường hiện nay đang là Phó chủ tịch MTTQ Việt Nam xã Xuân Thành. Ngoài công việc hàng ngày làm trên cơ quan, tận dụng thời gian rảnh rỗi sau giờ làm việc anh quyết định chăn nuôi để kiếm thêm thu nhập.

Anh Đường cho biết đối với ếch, cứ 2,5 tháng nuôi bán được 1 vụ, đạt trọng lượng 3-4 con /1kg, mỗi năm nuôi được 2-3 vụ. Đều đáng nói ếch ít dịch bệnh, nguồn thức ăn lại tận dụng được như nuôi giun quế, ốc bươu vàng,lá chuối, cám cá... chi phí đầu tư không nhiều, ít công chăm sóc nhưng lại hiệu quả. Anh còn chia sẽ kinh nghiệm phải thường xuyên thay nước sạch cho ếch để giảm tỷ lệ hao hụt, trung bình 500 con thì tỷ lệ hao hụt rơi vào khoảng 10%.

Mô hình nuôi ếch của anh Đường là mới trên địa bàn, đầu ra chưa ổn định. Tuy nhiên với hiệu quả mà mô hình này mang lại chắc chắn trong thời gian tới sẽ được nhiều hộ chăn nuôi khác trên địa bàn xã nhân rộng.

                                                                         ĐTT.KHCN xã

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.