Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Thành tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong quý I/2024 Cập nhật25-04-2024 10:37
Cải cách hành chính, là một yếu tố rất quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển nền kính tế trong bối cảnh hiện nay. Để công tác cải cách hành chính đạt được hiệu quả nhanh, thì công việc trọng tâm cần tổ chức thực hiện đó là: Cải cách hành chính tại các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính ở xã, xem đây là mục tiêu để thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền hành chính công hiện nay. Một trong những giải pháp quan trọng là việc ứng dụng công nghệ số, kỷ thuật số trong quản lý và cung cấp dịch vụ công.
Trong quý I, Ủy ban nhân dân xã thực hiện liên thông được 51 trường hợp. Trong đó, đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi là: 40 trường hợp; đăng ký khai tử; xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất là 11 trường hợp. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính xã tiếp nhận được 548 hồ sơ (có 107 hồ sơ chứng thực bản sao điện tử), kết quả đã giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt 100%, trong đó nhận và trả kết quả trực tuyến là: 144/144 hồ sơ, đạt 100%. Hơn 90% cán bộ, công chức thực hiện trao đổi công việc, trao đổi thông tin, báo cáo qua môi trường mạng đã góp phần tạo được sự nhanh chóng và thuận tiện.

Nhìn chung, trong quý 1 xã Xuân Thành cơ bản đã triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí khi thực hiện thủ tục hành chính. Công tác tuyên truyền được thông suốt từ xã xuống ấp, từ ấp đến Nhân dân và ngược lại. Từ đó, người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện theo sự quản lý và điều hành của chính quyền góp phần xây dựng xã Xuân Thành ngày một phát triển và giàu, đẹp hướng tới xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Có thể nói, công tác cải cách hành chính không chỉ là nhiệm vụ của cấp Ủy đảng, chính quyền, các cấp, các ngành mà cần có sự phối hợp của Người dân, từ dó tạo nên sự đổi mới trong quá trình tham gia giải quyết thủ tục hành chính ngày càng tốt hơn.

Hình ảnh cán bộ hướng dẫn người dân tại bộ phận 1 cửa xã.jpg




Xã Xuân Thành​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.