Long Khánh - Xã Xuân Tân : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Xuân Tân
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Tân triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng bệnh dại cho chó, mèo trên địa bàn phường Xuân Tân Cập nhật24-04-2024 03:18
Thực hiện Công văn số 920/UBND-NN ngày 05/4/2024 về việc triển khai Thông báo kết luận Hội nghị đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh động vật năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 và triển khai Chỉ thị số 1296/CT-BNN-TY ngày 26/02/2024 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

​UBND phường Xuân Tân đã triển khai kế hoạch tổ chức tiêm phòng bệnh Dại trên đàn chó, mèo đến các hộ nuôi chó, mèo trên địa bàn phường.

tiemphongdai.jpg
Công tác tiêm phòng dại
 

Đối tượng tiêm phòng là tất cả chó, mèo mạnh khỏe trên 03 tháng tuổi; chó, mèo đã đến hạn tiêm phòng lại trên địa bàn phường. Sử dụng vaccine dại được cấp phép tại Việt Nam. Thời gian tiêm phòng từ ngày 30/3/2024- 20/4/2024, UBND phường sẽ tăng cường công tác tuyên truyền công tác tiêm phòng, thống kê đàn chó, mèo nuôi, đăng ký vaccine và sổ chứng nhận tiêm phòng cho đàn chó, mèo nuôi. Các hộ nuôi chó, mèo đăng ký tự tiêm phòng báo cáo số lượng đã tiêm và tự tiêm, đồng thời ký cam kết tiêm phòng đúng theo quy định pháp luật.  Từ ngày 24/4/2024 đến ngày 31/5/2024 tổ chức tiêm vaccine Dại cho chó, mèo trên địa bàn. Ngoài đợt tiêm phòng chính, các hộ nuôi tự tiêm phòng bổ sung thường xuyên hàng tháng để tạo miễn dịch khép kín cho đàn chó, mèo. Kinh phí tiêm phòng từ nguồn xã hội hoá của chủ nuôi chó mèo, tương đương 40.000 đồng/con. Các chi phí này bao gồm kinh phí mua vắc xin, kinh phí thực hiện tiêm phòng.

Bên cạnh đó, UBND phường tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin của phường (loa phát thanh, băng rôn, tờ tin…), về công tác tiêm phòng Dại trên chó, mèo, dịch bệnh gia súc, gia cầm; nội dung tuyên truyền dễ hiểu để nhân dân dễ tiếp cận thông tin, từ đó nâng cao ý thức phòng bệnh, trách nhiệm và nghĩa vụ chăn nuôi. Phổ biến rộng rãi để nhân dân nắm được những biện pháp, chủ trương, chính sách của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh Dại trên chó, mèo. Đề nghị UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể phường tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia công tác tiêm phòng góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Dại chó, mèo trên địa bàn phường. Tuyên truyền, nhắc nhở về trách nhiệm của người dân phải đăng ký việc nuôi chó, mèo với UBND phường; xích, nhốt hoặc giữ chó, mèo trong khuôn viên gia đình, bảo đảm vệ sinh môi trường, không ảnh hưởng xấu tới người xung quanh; khi đưa chó ra nơi công cộng phải bảo đảm an toàn cho người xung quanh bằng cách đeo rọ mõm cho chó hoặc xích giữ chó và có người dắt; Chấp hành tiêm vaccine phòng bệnh Dại cho chó, mèo theo quy định; Chịu mọi chi phí trong trường hợp có chó thả rông bị bắt giữ, kể cả cho việc nuôi dưỡng và tiêu hủy chó; Trường hợp chó, mèo cắn người thì chủ vật nuôi phải bồi thường vật chất cho người bị hại theo quy định của pháp luật. Các khu phố chủ động phối hợp với Cộng tác viên thú y phường cho ký cam kết đối với các hộ không tiêm phòng vaccine phòng bệnh dại cho động vật bắt buộc phải tiêm phòng; Không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng, 

Thông qua kế hoạch nhằm tạo sự miễn dịch chủ động đối với bệnh dại trên đàn chó, mèo; hạn chế sự lây lan của mầm bệnh và ngăn chặn việc phát sinh bệnh, giảm thiểu nguy cơ bệnh dại trên chó, mèo lây sang người, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Yêu cầu công tác tiêm phòng tổ chức tiêm phòng đúng quy trình, đúng tiến độ thời gian. Tỷ lệ tiêm phòng đạt trên 70% tổng đàn trong năm 2024 và các năm tiếp theo để hoàn thành mục tiêu của chương trình quốc gia phòng, chống bệnh dại. Tỷ lệ bảo hộ sau tiêm phòng đạt từ 70% trở lên. 

Thủy Tiên




Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.