Xuân Lộc - xã Xuân Tâm : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Tâm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Gương người tốt, việc tốt: Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất Cập nhật11-07-2023 05:49
Gương người tốt, việc tốt: Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

Tấm gương đó là anh Trần Thanh An thường trú ấp 1 xã Xuân Tâm. Vào chiều ngày 15/6/2023, trên đường đi làm rẫy về anh Trần Thanh An đã nhặt được một túi sách màu đen tại đoạn đường từ trong rẫy về nhà tại ấp 1 xã Xuân Tâm. Sau đó anh đã kiểm tra bên trong túi sách có 36 tờ tiền mệnh giá 500.000đ (tổng số tiền 18 triệu đồng). Ngay sau khi nhặt được anh đã giao nộp toàn bộ số tài sản trên cho Ban nhân dân ấp 1 và Công an xã Xuân Tâm

Tiếp nhận số tài sản từ anh Trần Thanh An, Công an xã Xuân Tâm nhanh chóng xác minh, phối hợp với Ban nhân dân các ấp và thông báo trên hệ thống Đài truyền thanh xã. Đến 7 giờ sáng, ngày 16/6/2023, Công an Xã Xuân Tâm đã xác nhận tài sản bị mất cho chị Hồ thị Phương Thảo cùng cư ngụ trên địa bàn ấp 1 xã Xuân Tâm, sau khi xác minh Công an xã Xuân tâm đã lập biên bản và trao trả toàn bộ số tài sản trên cho chị Hồ Thị Phương Thảo.

Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã, Công an xã, Ban nhân dân ấp 1 Xuân Tâm đã đến gặp gỡ và tặng giấy khen biểu dương anh Trần Thanh An vì đã có hành động cao đẹp - nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất. Hành động của anh là tấm gương sáng về lòng trung thực, hành động đẹp và nhân văn cần được tuyên truyền rộng rãi để mọi người biết, học tập và noi theo./.

KH&CN xã

 

BÀI DỰ THI (19/09/2023)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.