Xuân Lộc - xã Xuân Tâm : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Tâm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Gương sáng “ Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất” Cập nhật21-06-2023 02:15
Nhặt được của rơi trả người bị mất là một nét đẹp của văn hóa, đạo đức trong cuộc sống. Trong xã hội phát triển như hiện nay thì việc làm này càng trở nên đáng quý trọng.

Nhặt được của rơi trả người bị mất là một nét đẹp của văn hóa, đạo đức trong cuộc sống. Trong xã hội phát triển như hiện nay thì việc làm này càng trở nên đáng quý trọng. Chị Lưu Thị Cẩm Vân thường trú ấp 6 xã Xuân Tâm là một trong những tấm gương cho nghĩa cử cao đẹp đó.

Được biết, vào lúc 09h00 sáng 20/6/2023, trên đường đi mua phế liệu đã nhặt được 6.000.000đ (Sáu triệu đồng). Váo lúc 14h00 cùng ngày chị Vân đã đưa cho chồng chị là anh Nguyễn Thanh Bình số tiền nói trên đến công an xã Xuân Tâmđể nhờ công an xã Xuân Tâm thông báo tìm người bị mất trao trả lại. Công an xã Xuân Tâm đã phối hợp các ban nghành, đoàn thể, ban nhân dân các ấp, thông báo trên đài truyền thanh xã Xuân Tâm tìm và trả lại tài sản cho chủ nhân của số tiến nói trên.

Được biết, ngày 22/6/2023 (thứ 5) tới đây, UBND xã Xuân Tâm sẽ tổ chức trao giấy khen cho chị Lưu Thị Cẩm Vân nhằm nêu gương, nhân rộng những hành động đẹp.

Việc làm này tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa và sức lan tỏa vô cùng to lớn, là hành động cần được khen ngợi, biểu dương, nhân rộng chính là tấm gương sáng mọi người dân học tập noi theo. Việc nhặt được của rơi trả người bị mất là việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc. Việc làm của anh Vân là hết sức đáng trân trọng, tuyên dương. Chúng ta cần noi theo, học tập và lam tỏa trong cuộc sống cộng đồng.

KH&CN xã

BÀI DỰ THI (19/09/2023)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.