Cẩm Mỹ - Xã Xuân Quế : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Quế
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Quế huyện Cẩm Mỹ
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Xã Xuân Quế dẫn đầu huyện Cẩm Mỹ về tiêu chí bảo hiểm y tế Cập nhật12-04-2024 03:08
Xã Xuân Quế dẫn đầu huyện Cẩm Mỹ về tiêu chí bảo hiểm y tế

Chiều ngày 11/4/2024 tại Hội trường UBND xã Xuân Quế dã diễn ra Hội nghị sơ kết đánh giá công tác vận động tham gia bảo hiểm y tế Quý I năm 2024, dưới sự chủ trì của ông Võ Hồng Hạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tich UBND xã cùng trên 50 thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).

Tại hội nghị ông Võ Hồng Hạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã đánh giá cao những kết quả mà các thành viên đã thực hiện trong thời gian qua, nhất là các thành viên của BCĐ vận động tham gia BHYT thuộc ấp 1 và ấp 2, đã vận động người dân tham gia BHYT đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Trước đó, tính đến ngày 20/3/2024 số người tham gia BHYT trên địa bàn xã là 8.196/8.853 (đạt 92,57%) (chưa đạt chỉ tiêu  tỷ lệ người dân tham gia BHYT ≥95% theo Nghị quyết của Đảng ủy). Dưới sự chỉ đạo của ông Võ Hồng Hạnh- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, trưởng BCĐ vận động tham gia BHYT,  trên 50 thành viên của Ban Chỉ đạo đã tích cực đến từng hộ gia đình vận động từng đối tượng (đối tượng là những hộ chưa tham gia hoặc tới ngày tham gia BHYT vẫn chưa gia hạn; đối tượng là những người thuộc hộ nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình theo chuẩn nghèo của tỉnh; đối tượng là người đồng bào dân tộc thiểu số; đối tượng là người lao động hết trợ cấp thất nghiệp 03 tháng chưa tham gia lại BHYT) tham gia BHYT. Trong quá trình vận động các thành viên của BCĐ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về quyền lợi của người tham gia BHYT; mở rộng các kênh tư vấn, cung cấp BHYT, tạo thuận lợi cho người dân khi đăng ký tham gia BHYT. Qua đó, nâng cao nhận thức trong cộng đồng dân cư về BHYT góp phần chia sẻ rủi ro, giảm gánh nặng chi trả từ tiền túi của người bệnh và tạo nguồn lực quan trọng để chăm sóc sức khỏe cho người dân. Các hội viên còn nhấn mạnh, việc đẩy mạnh phát triển BHYT theo hộ gia đình trên địa bàn xã đang là giải pháp tốt nhất để thực hiện lộ trình BHYT toàn dân. Nhiều người dân nhờ tham gia BHYT theo hộ gia đình nên được khám, chữa bệnh, được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, kinh tế gia đình được ổn định khi không may bị ốm đau, bệnh tật, đặc biệt là khi mắc bệnh hiểm nghèo. Ngoài ra, việc tham gia BHYT theo hộ gia đình không chỉ nhằm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho tất cả các thành viên trong hộ gia đình mà còn giảm gánh nặng tài chính cho người đóng BHYT.

khen thưởng vận động BHYT 2.jpg


 Kết quả, sau 20 ngày triển khai thực hiện (từ ngày 21/3/2024 đến ngày 10/4/2024) các thành viên của BCĐ đã vận động được 217 thẻ BHYT nâng tỷ lệ người dân tham gia  BHYT  từ 8.196 người lên  8.413 người (đạt tỷ lệ 95,02%, tính đến ngày 10/4/2024).  Xuân Quế trở thành xã đầu tiên của huyện Cẩm Mỹ đạt tiêu chí về BHYT (chỉ tiêu 14.1: tỷ lệ người dân tham gia BHYT ≥95%  thuộc tiêu chí 14 Y tế theo Quyết định số 10/2023/QĐ-UBND của Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao đến năm 2025 tỉnh Đồng Nai).

khen thưởng vận động BHYT 1.jpg


Cũng tại Hội nghị, ông Võ Hồng Hạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tich UBND xã đã khen thưởng cho 03 tập thể và 03 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong vận động người dân tham gia BHYT.


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.