Cẩm Mỹ - Xã Xuân Quế : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Quế
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Quế huyện Cẩm Mỹ
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Xã Xuân Quế tổ chức lễ trao giấy chứng nhận kết hôn cho công dân Cập nhật21-06-2024 10:49
Xã Xuân Quế tổ chức lễ trao giấy chứng nhận kết hôn cho công dân

Thực hiện kế hoạch số 150-KH/HU của Huyện ủy Cẩm Mỹ và kế hoạch số 03 của Ban dân vận – UBND huyện Cẩm Mỹ về triển khai thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 12/3/2024 của Tỉnh ủy về xây dựng “ Chính quyền thân thiện” xã, trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ.

Đảng ủy đã chỉ đạo Khối vận phối hợp cùng UBND xã tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện”.

Với mục đích nhằm đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền cơ sở, từ “mệnh lệnh hành chính” sang “phục vụ, hướng dân, vận động, thuyết phục”; xây dựng phong cách cán bộ công chức “ trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”; “ nghe dân nói, “ nói dân hiểu”, “Hướng dẫn dân làm”, “làm dân tin” và phương châm “ chân thành, tích cực, thận trọng, kiên trì, tế nhị, hiệu quả”, hướng đến sự hài lòng của người dân khi đến nơi công sở.

Xác định chính quyền cơ sở là nơi gần dân, sát dân, vì vậy UBND xã đã đưa ra các giải pháp và cách làm hay cho mô hình “chính quyền thân thiện”, đảm bảo công khai dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử, đảm bảo cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh thân thiện, xây dựng hoạt động của chính quyền theo hướng gần gũi, thân thiện.

Cán bộ công chức: xây dựng hình ảnh người đứng đầu chính quyền gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với nhân dân. Xây dựng đội ngũ cán bộ công chức thân thiện và có trách nhiệm với nhân dân. Mỗi cán bộ, công chức đều phải gương mẫu và thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên, đạo đức công vụ, lề lối, tác phong công tác trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với nhân dân. Thực hiện tốt “nụ cười công sở”, tiếp đón niềm nở, giải thích, hướng dẫn tận tình cho nhân dân và tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính.

Để thực hiện có hiệu quả mô hình “chính quyền thân thiện” UBND xã đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận kết hôn cho các cặp đôi đến đăng ký kết hôn tại trụ sở UBND xã từ ngày 03/6/2024.

Việc lãnh đạo xã tổ chức trao giấy chứng nhận kết hôn cho các cặp đôi khi đăng ký kết hôn không chỉ có ý nghĩa thể hiện sự thừa nhận của Nhà nước về hôn nhân hợp pháp mà còn là sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với các cặp vợ chồng, đây cũng là nguồn động viên cổ vũ tinh thần rất lớn cho họ trên con đường xây dựng hạnh phúc lứa đôi. Thông qua lễ trao giấy chứng nhận kết hôn, UBND xã kết hợp tuyên truyền các cặp vợ chồng chấp hành các quy định của nhà nước về chính sách dân số, KHHGĐ, luật hôn nhân gia đình, luật phòng chống Bạo lực gia đình, Luật bình đẳng giới…

trao giấy chứng nhận kết hôn.jpg


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.