Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : Tin nước ngoài Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nông dân có thể tiết kiệm hàng nghìn đô mỗi năm khi sử dụng lớp phủ nhạy cảm với nhiệt độ Cập nhật29-12-2021 04:06
Một lớp phủ nhạy cảm với nhiệt độ cho thấy kính nhà kính sẽ duy trì được nhiệt độ tối ưu quanh năm và loại bỏ chi phí hàng năm cho việc áp dụng và loại bỏ bóng râm đang được phát triển bởi Đại học Bristol spin-out Albotherm.

Growers could save thousands each year with heat sensitive coating.jpg

Molly Allington, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của Albotherm, đã trình bày trong REAP 2021 Start-Up Showcase. Molly giải thích rằng việc kiểm soát nhiệt độ trong nhà kính là rất quan trọng để duy trì sức khỏe cây trồng và tối đa hóa năng suất. Molly cho biết: “Ở Anh, việc kiểm soát nhiệt độ được thực hiện thông qua việc áp dụng các loại sơn tạo bóng, hoạt động như một tấm chắn chống nắng trong những tháng mùa hè và sau đó được loại bỏ cho mùa đông.

 

“Lớp phủ của chúng tôi sẽ được áp dụng một lần giống như một lớp trong suốt. Khi thủy tinh đạt đến một nhiệt độ cụ thể, nó sẽ dần trở nên mờ đục và sau đó trở nên trong suốt khi nguội đi. Lợi ích là nó sẽ cho phép kiểm soát nhiệt độ thụ động trong suốt cả năm và không yêu cầu sơn và dỡ bỏ tốn kém.”

 

Ý tưởng về lớp phủ này nảy sinh trong quá trình nghiên cứu Tiến sĩ của CTO Sian Fussell về các vật liệu đáp ứng nhiệt độ.

 

Molly giải thích: “Sian nhận ra rằng các vật liệu này có thể có ứng dụng trong nông nghiệp, vì vậy chúng tôi đã xây dựng một mô hình nhà kính trên băng ghế dự bị trong phòng thí nghiệm và áp dụng các vật liệu của chúng tôi. Nó hoạt động rất tốt, giảm bớt nhiệt độ từ 5 đến 10 độ. Đó là khi chúng tôi nhận ra thấy nó có thể được sử dụng trong thế giới thực.

 

“Chúng tôi đang thiết kế sản phẩm cách nhiệt để áp dụng cho kính dưới dạng lớp phủ phun sơn giống như cách mà các loại sơn bóng râm hiện nay được áp dụng, vì vậy nó sẽ phù hợp với quy trình thông thường.”

 

“Về lâu dài, chúng tôi xem đây là một công nghệ nền tảng vì chúng tôi có thể sử dụng vật liệu biến thành lớp phủ cho nhiều loại vật liệu, có khả năng bao gồm cả đường hầm. Chúng tôi cũng có thể tạo ra các công thức chuyển đổi ở các nhiệt độ khác nhau, từ 18 độ đến 45 độ, vì vậy chúng tôi có thể kiểm soát lượng ánh sáng bị chặn, do đó tiết kiệm được chi phí duy trì nhiệt độ và mức ánh sáng tối ưu trong đường hầm hoặc nhà kính cho các giống cây trồng và khí hậu. Ngoài ra, công nghệ của chúng tôi cũng có thể được sử dụng trên các mái nhà kính.”

 

Công ty có trụ sở đặt tại Future Space, một máy gia tốc ở Bristol, và đang tham gia vào quá trình thử nghiệm sản phẩm. Molly cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang cải tiến sản phẩm để đưa ra thị trường - chúng tôi sắp đạt được sản phẩm khả thi tối thiểu. Về tương lai, vấn đề chính là cải thiện độ bền của sản phẩm đó và sau đó mở rộng quy mô trong 6 tháng tới.”

 

Duy Minh (Hortidaily)

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.