Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Xuân Phú đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế năm 2024. Cập nhật16-07-2024 08:08
Nhằm gia tăng nhanh các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế toàn dân trên địa bàn xã. Phấn đấu đến cuối tháng 6 đầu năm 2024 đạt trên 96% dân số trên địa bàn xã tham gia bảo hiểm y tế, thực hiện tốt các chính sách, chế độ bảo hiểm y tế, góp phần hoàn thành công tác xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao năm 2024.

Thời gian vừa qua, UBND xã Xuân Phú đã  phối hợp cùng với các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, hội viên và nhân dân về các chính sách, ý nghĩa và quyền lợi của người dân khi tham gia bảo hiểm y tế, đặc biệt là bà con đồng bào dân tộc ở ấp Bình Tiến và ấp Bình Hòa. UBND xã cũng chỉ đạo Đài truyền thanh xã tiếp tục xây dựng các bản tin, tăng cường thời lượng tuyền truyền về các chính sách bảo hiểm y tế hộ gia đình, ý nghĩa và vai trò của việc tham gia bảo hiểm y tế trên hệ thống đài truyền thanh xã để người dân biết, hiểu rõ và tham gia. Vận động người chưa tham gia bảo hiểm lần nào và tái ký lại thẻ đã hết hạn.

UBND xã cũng chỉ đạo khối Văn hóa – Xã hội xã tổ chức lắp đặt thêm pano, băng rôn tuyên truyền về chính sách khi tham gia bảo hiểm y tế tại trụ sở UBND xã, lắp đặt thêm dọc các tuyến đường giao thông nông thôn, các trường học, các chợ, và các Nhà văn hóa – Khu thể thao của các ấp. Bên cạnh đó, để thực hiện tốt công tác vận động tham gia bảo hiểm y tế của người dân, UBND xã Xuân Phú cũng duy trì 05 đoàn phối hợp với ban ấp vận động mỗi tuần sau giờ làm việc sẽ tổ chức tiến hành đi đến từng hộ gia đình trên địa bàn xã chưa tham gia bảo hiểm y tế, đặc biệt là các hộ đồng bào dân tộc trên địa bàn xã chưa tham gia BHYT để vận động, tuyên truyền cho người dân biết, hiểu rõ về các chính sách, ý nghĩa và quyền lợi của người dân khi tham gia bảo hiểm y tế và tham gia bảo hiểm y tế.


          Được biết, theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội huyện Xuân Lộc thì đến nay tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn xã Xuân Phú đạt 96%.​ 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.