Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tình hình kinh tế - xã hội xã Xuân Phú 6 tháng đầu năm 2024 Cập nhật13-06-2024 02:48
Trong 6 tháng đầu năm 2024, với sự quan tâm của UBND huyện, sự lãnh đạo tập trung của Đảng ủy xã và công tác chỉ đạo, điều hành có trọng tâm của UBND xã, vai trò giám sát của HĐND và Ủy ban MTTQ xã; sự đồng tâm, nỗ lực và những đóng góp thiết thực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và nhân dân. Tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn xã tiếp tục ổn định, nền kinh tế duy trì đã tăng trưởng, ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

UBND xã đã tập trung chỉ đạo các vấn đề quan trọng như triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2024, triển khai nhiệm vụ phát triển KTXH và công tác ANQP đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Tập trung chuyển giao kỹ thuật và các biện pháp đột phá tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công tác chuẩn bị cho sản xuất có hiệu quả, năng suất các loại cây trồng đều đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tập trung công tác thu ngân sách.

Thực hiện tốt chính sách xã hội, đã tập trung chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách. Tập trung giải quyết khó khăn về đời sống cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua công tác đền ơn đáp nghĩa, cứu trợ đột xuất, thăm tặng quà tết... Công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân được quan tâm, các chương trình y tế quốc gia được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Thực hiện tốt kế hoạch nhà nước trong 06 tháng đầu năm và mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu 06 tháng cuối năm 2024. Cụ thể, Giá trị sản xuất ngành nông nghiệp (GSS 2010) 497,5/913 tỷ đồng đạt 54,5% KH, tăng 2,6 % so với cùng kỳ. Trong đó: Trồng trọt là 245/427 tỷ đồng, đạt 57,4% KH; Chăn nuôi 227/438 tỷ đồng đạt 51,9%; Dịch vụ nông nghiệp là 25,3/48 tỷ đồng, đạt 52,7% KH. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm thực hiện được 2.896/6.371 ha đạt 45,5 % KH. Cơ cấu cây trồng chuyển dịch tích cực và đúng định hướng. Đối với cây lâu năm: Tổng diện tích toàn xã là 438/438 ha, đạt 100% KH, không tăng so cùng kỳ. Các dịch vụ sản xuất và công tác khuyến nông bảo vệ thực vật được chú trọng thực hiện. Cụ thể: Việc cung ứng các loại giống, vật tư trên địa bàn xã đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu của người dân. Công tác thủy lợi được quan tâm, khai thác hiệu quả các công trình thủy lợi như đập dâng, đập tạm để phục vụ sản xuất và sinh hoạt. Vận động nhân dân xây dựng, tu sửa đập dâng tạm, nạo vét 8.000 m kênh mương nội đồng. Công tác xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Tiếp tục rà soát, lập hồ sơ kiểm chứng đề nghị thẩm tra công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025. Tỷ lệ hộ sử dụng điện 100 %, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Giao quân năm 2024 đạt 100% chỉ tiêu huyện giao, giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền của UBND xã đạt 100%.

Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành UBND xã tại bộ phận 1 cửa và trong cơ quan, chấn chỉnh nâng cao thái độ của các cán bộ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tại bộ phận “01 cửa” và các bộ phận khác thuộc UBND đảm bảo hòa nhã, lễ phép và hướng dẫn tận tình cho nhân dân không gây nhũng nhiễu, phiền hà dân. Tiếp tục thực hiện quy chế văn hóa công sở theo quyết định số 129/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ và quyết định số 01/2010/QĐ-UBND của UBND huyện​
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.