Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
VIẾNG NHÀ BIA GHI DANH LIỆT SĨ NHÂN NGÀY KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG XUÂN LỘC, GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC Cập nhật03-05-2024 07:07
Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Xuân Lộc (09/4/1975 - 09/4/2024), Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024), để tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh quên mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, sáng ngày 25/4/2024, các đồng chí lãnh đạo xã Xuân Phú – Bảo Hòa – Xuân Định cùng các cán bộ, công chức xã đã long trọng viếng và đặt vòng hoa dâng hương tại Nhà bia ghi danh liệt sĩ Xuân Phú – Bảo Hòa, nơi ghi tên các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh qua trong cuộc kháng chiến chống pháp và chống Mỹ cứu nước. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, lãnh đạo Đảng, Chính quyền, đã đặt vòng hoa mang dòng chữ “ Đời đời biết ơn các anh hùng liệt sĩ”, tưởng nhớ và biết ơn sự hi sinh xương máu của các liệt sĩ vì độc lập tự do hạnh phúc của dân tộc.

Lịch sử về huyện Xuân lộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Xuân Lộc có vị trí chiến lược  quan trọng địa bàn nối liền chiến trường Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, địa hình rừng núi  nối liền với những vùng căn cứ kháng chiến lớn trong tỉnh và Khu miền Ðông. Khi tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược ở miền nam, đế quốc Mỹ và tay sai đã xây dựng huyện Xuân Lộc thành một trung tâm chỉ huy đánh phá cách mạng địa phương. 

 Trước âm mưu thâm độc của địch, đảng bộ, quân và dân trong huyện đã xây dựng thế trận Chiến tranh nhân dân tại chỗ, tiến công bằng ba mũi: vũ trang, chính trị và binh vận, kết hợp giữa bộ đội huyện, đội trinh sát vũ trang, du kích các xã cùng với lực lượng vũ trang của khu và của miền, góp phần thúc đẩy nhanh sự nghiệp giải phóng miền nam, thống nhất đất nước. Quân và dân huyện đã được Nhà nước tặng thưởng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều huân, huy chương khác.

      Ngày nay, Xuân Lộc đã phát triển về mọi mặt, đặc biệt từ sau ngày tái lập huyện (17-1991). Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân tăng nhanh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Sự nghiệp văn hóa - xã hội, y tế có nhiều tiến bộ. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, phong trào xã hội hóa giáo dục... đã trở thành phong trào hành động cách mạng của quân và dân Xuân Lộc.​ 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.