Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ban Công an và Ban Chỉ huy Quân sự xã Xuân Phú thực hiện tốt công tác tăng gia sản xuất Cập nhật12-05-2023 10:22
Cũng như các năm trước đây, nhờ phối hợp thực hiện tốt công tác tăng gia sản xuất mà bữa ăn của các anh em chiến sỹ trong Ban công an và Ban chỉ huy quân sự xã ngày càng được cải thiện hơn trước, và hơn hết là họ được sử dụng nguồn thực phẩm sạch, an toàn do chính tay mình làm ra.

Song song với việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, công tác tăng gia sản xuất cũng luôn được Ban công an và Ban chỉ huy quân sự xã Xuân Phú quan tâm, phối hợp thực hiện. Đây là công tác mà những năm gần đây được lực lượng anh em chiến sỹ của Ban CHQS và Ban công an xã phối hợp tổ chức thực hiện thường xuyên và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, chiến sỹ.

          Ngoài những hình ảnh như: luống rau xanh mơn mởn, đàn gà, đàn heo rừng mập mạp, những quầy chuối to và nặng… là những hình ảnh mà chúng tôi thấy tại khu đất dùng cho việc tăng gia sản xuất của Ban chỉ huy quân sự và Ban công an xã Xuân Phú. Bên cạnh đó, 02 chuồng trại nuôi 08 con heo rừng cũng đang được duy trì và phát triển để cung cấp thêm  nguồn thực phẩm cho các chiến sỹ hai đơn vị.

          Sau những giờ làm việc hành chính, cán bộ chiến sỹ hai đơn vị lại tham gia trồng và chăm sóc vườn rau xanh, vườn chuối, chăm sóc đàn gà, đàn heo. Tất cả họ đều rất vui, phấn khởi khi tham gia tăng gia sản xuất, bởi sau những giờ làm việc mọi người lại trở về với công việc bình thường, được thoải mái trò chuyện với nhau. Mà hơn hết nữa, là việc này giúp cải thiện đời sống và bữa ăn của họ mà không phải lo bị sử dụng nguồn thực phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn và cũng tăng thêm thu nhập cho các chiến sĩ từ công tăng gia.

          Bên cạnh đó, nhờ sự quan tâm của UBND xã và công tác phối hợp, đức tính cần cù, chịu khó của cán bộ chiến sỹ của hai lực lượng, mảnh đất quanh trụ sở UBND xã nay đã trở thành khu sản xuất hiệu quả. Vườn rau xanh với diện tích chỉ 300m2 nhưng đảm bảo cung cấp 100% rau xanh cho bữa ăn của cán bộ chiến sỹ đơn vị; đàn gà khoảng 50 con… làm nguồn cung thực phẩm hằng ngày, và các dịp lễ tết, ngày nghỉ cho cán bộ, chiến sỹ. Đời sống sinh hoạt được đảm bảo, cán bộ chiến sỹ yên tâm hoàn thành tốt công tác được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị.

          Từ cuối năm 2015 cho đến nay Ban công an và Ban chỉ huy quân sự xã đã xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức nuôi cá và trồng bắp ở khu đất khoản 1,5 ha ở ấp Bình Tiến xã Xuân Phú. Trong đó có 0,8 ha là khu đất mà các chiến sỹ đang dùng để trồng cây bắp, hàng năm cho thu nhập từ 10 – 15 triệu đồng; diện tích còn lại là diện tích của 04 ao cá mà các chiến sỹ thường thả nuôi các giống cá như: rô phi đơn tính, diêu hồng, bống tượng, cá mè.


          Tăng gia sản xuất không chỉ góp phần cải thiện, đảm bảo đời sống cán bộ, chiến sỹ của Ban chỉ huy quân sự và Ban công an xã Xuân Phú mà điều quan trọng hơn là họ được sử dụng nguồn thực phẩm sạch, tươi sống, đảm bảo an toàn do chính tay mình làm ra.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.