Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm y tế xã Xuân Phú tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho bà con nhân dân Cập nhật28-02-2023 10:58
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu", trong những năm qua, cán bộ Trạm y tế xã Xuân Phú luôn làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu ở tuyến cơ sở cho bà con nhân dân trên địa bàn xã, góp phần giảm tải bệnh nhân lên tuyến trên.

Năm 2013, được sự quan tâm của các cấp, các ngành Trạm y tế xã Xuân Phú được đầu tư kinh phí xây dựng mới cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ ban đầu cho nhân dân.

Trạm y tế xã Xuân Phú hiện có 01 bác sĩ và 07 y sĩ và 05 cán bộ đạt chuẩn phụ trách các tổ y tế trên địa bàn 05 ấp hoạt động ổn định. Triển khai thực hiện đồng bộ các chương trình mục tiêu Quốc gia, các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bệnh truyền nhiễm, sốt xuất huyết, cúm A H5N1, vệ sinh an toàn thực phẩm và tăng cường công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Trạm được trang bị máy đo đường huyết, máy đo điện tim, máy phun thuốc phòng chống dịch, bình oxy…

Trong năm 2022, Trạm y tế xã Xuân Phú đã khám và điều trị bệnh cho hơn  5.500 lượt người, đội ngũ y bác sĩ không ngừng học tập rèn luyện phẩm chất chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, trong đều trị không để xảy ra tai biến do thiếu tinh thần trách nhiệm của người thầy thuốc. Thực hiện tốt 10 điều y đức của ngành y tế “ Lương y như từ mẫu, thầy thuốc như mẹ hiền” và cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong giao tiếp luôn niềm nở và thực hành tiết kiệm điện nước, văn phòng phẩm… tạo niềm tin trong nhân dân.

Bác sỹ Nguyễn Bá Định - Trưởng Trạm Y tế xã Xuân Phú chia sẻ: "Trong những năm qua Trạm luôn bám sát vào các nội dụng hoạt động của ngành để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ. Tuy nhiên trong quá trình triển khai do trình độ dân trí của một số bà con người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã còn thấp, phong tục tập quán của người dân còn lạc hậu nên công tác phòng chống dịch bệnh cũng như chăm sóc sức khỏe cho nhân dân dôi lúc còn gặp một số khó khăn. Trong các chiến dịch tiêm chủng có một số trường hợp người dân không đưa con em mình đến tiêm thì Trạm phải phân công cán bộ y tế ấp vào tận nhà để vận động gia đình đưa các cháu đi tiêm. Đối với các trường hợp bệnh nặng Trạm đã chủ động sơ cấp cứu và chuyển viện kịp thời lên tuyến trên, không để xảy ra sai xót trong chuyên môn. Đồng thời, chú trọng đến công tác tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ...”.

Bên cạnh công tác khám và điều trị bệnh cho nhân dân công tác phòng chống dịch bệnh cũng được chú trọng. Trong năm 2022 trên địa bàn xã xảy ra 03 ca sốt xuất huyết, 05 ca tay chân miệng. Ngay từ đầu năm trạm y tế phối hợp với các trường học tổ chức phun xịt Cloramine B đồng thời giám sát các ca bệnh tay chân miệng, cung cấp hoá chất hướng dẫn xử lý dụng cụ, đồ chơi và các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng tại hộ gia đình có ca bệnh. Ra quân chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng 02 đợt ở tất cả các ấp trên địa bàn xã, trên 97 % hộ gia đình thực hiện tốt các biện pháp diệt lăng quăng, và được hướng dẫn phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về tác hại và cách phòng chống các bệnh truyền nhiễm. Thực hiện tốt chiến dịch cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi uống vitamin A. Thường xuyên tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, tổ chức mít tinh diễu hành hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS, hạn chế lây lan trong cộng đồng. Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ đủ miễn dịch cơ bản, tiêm Vaccin ngừa viêm não Nhật Bản B, sởi, Rupella và thai phụ đạt 100 %. Công tác dân số - Kế hoạch hóa gia đình cũng được quan tâm thực hiện tốt. Vận động các cặp vợ chồng thực hiện các biện pháp tránh thai, không sinh con thứ 3.

Để thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh và giữ vững các tiêu chí quốc gia về y tế trong năm 2022, Bác sĩ Nguyễn Bá Định - Trưởng trạm y tế xã Xuân Phú cho biết thêm:“ Năm 2022, Trạm y tế xã Xuân Phú sẽ tiếp tục đầu tư, cũng cố và hoàn thiện hệ thống y tế cơ sở như: vật chất, nhân lực và trang thiết bị đáp ứng bộ Tiêu chí quốc gia về y tế do Bộ y tế ban hành đồng thời cũng cố nâng chất lượng 10 tiêu chí quốc gia về y tế xã, góp phần chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe ban đầu cho nhân dân tại địa phương, cùng địa phương hoàn thành công tác xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu”.

Phát huy những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ Trạm Y tế xã Xuân Phú đang tiếp tục nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra, góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn và phấn đấu tiếp tục duy trì Trạm y tế đạt chuẩn quốc gia theo bộ tiêu chí mới trong những năm đến. 

         ​ 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.