Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm Y Tế xã Xuân Phú tổ chức uống Vitamin A vòng II năm 2018 Cập nhật03-12-2018 08:09
Sáng ngày 01/12 Trạm Y Tế xã Xuân Phú đã ổ chức chiến dịch uống vitamin A vòng II năm 2018 cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi và phụ nữ mới sinh trong vòng 01 tháng chưa được uống vitamin A.
 

Vitamin A rất quan trọng cho bà mẹ mang thai và trẻ em sơ sinh, khi thiếu vitamin A trẻ sẽ chậm phát triển về thể chất nhiều hơn so với trẻ bình thường cùng lứa tuổi. Thiếu vitamin A các tế bào biểu mô sẽ bị sừng hóa, những nhung mao của ruột bị thưa và mất đi khiến trẻ kém hấp thu dưỡng chất trong ruột. Bổ sung vitamin A sẽ làm giảm khoảng 23% tỷ lệ tử vong ở trẻ em. Thiếu vitamin A nặng gây khô mắt, có thể dẫn đến mù lòa vĩnh viễn nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Đới với phụ nữ mang thai cần đảm bảo đủ vitamin A trong suốt thời gian mang thai, sau khi sinh người mẹ cần đủ vitamin A để cung cấp cho sữa nuôi con.


Nhân viên y tế cho trẻ uống vitamin A

Cũng như những lần trước đây, nhờ làm tốt công tác phối hợp với Đài truyền thanh xã thực hiên thông tin tuyên truyền, vận động và sự nhận thức của các bà mẹ về tầm quan trọng của việc bổ sung vitamin A. Nên trong ngày đầu tiên tổ chức chiến dịch đã có rất đông các bà mẹ và các trẻ trong diện uống vitamin A đến Trạm Y Tế xã để được uống vitamin A. Được biết, Trạm Y Tế xã tổ chức chiến dịch uống vitamin A vòng I từ ngày 01/12 đến hết ngày 10/12/2018.

                                                                                                                                            Điểm TTKHCN xã

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.