Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018 Cập nhật26-11-2018 07:36
Nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018. Sáng ngày 24/11 tại hội trường UBND xã Xuân Phú đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018.
 

Về dự buổi lễ có đồng chí Ngô Văn Vũ – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, đồng chí Ngô Thị Hồng Thu – Phó Chủ tịch UBND xã, đại diện các ban ngành, đoàn thể xã, bà con nhân dân và đông đảo các em học sinh của các trường trên địa bàn xã.

 
Quang cảnh buổi lễ mít tinh

Chủ đề của Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018 là “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90”. Cụ thể gồm: 90% số người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiệm HIV của mình, 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV, và 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi rút ở mức thấp để sống khỏe mạnh và giảm nguy cơ lây truyền HIV sang người khác. Mục tiêu của Tháng hành động nhằm tăng cường các hoạt động dự phòng, xét nghiệm phát hiện HIV, bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV, cho những người dễ tổn thương, những người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xã, vùng đồng bào dân tộc ít người. Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV, và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng của các dịch vụ dự phòng, xét nghiệm HIV, bảo hiểm y tế và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân.


Diễu hành dọc tuyến Quốc lộ 1A

Tại buổi lễ, đồng chí Ngô Thị Hồng Thu - Phó Chủ tịch UBND xã đã phát động Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018. Đồng thời kêu gọi nhân dân toàn tỉnh tích cực tham gia, hưởng ứng tháng cao điểm chiến dịch phòng, chống HIV/AIDS. Sau lễ mít tinh, các đại biểu tham dự, học sinh và bà con nhân dân đã tổ chức diễu hành dọc tuyến Quốc lộ 1A, và tại một số tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp Bình Tân, xã Xuân Phú.

                                                                                                                                            Điểm TTKHCN xã

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.