Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Phú thực hiện tốt công tác tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2018 Cập nhật22-06-2018 09:32
Trong thời gian qua UBND xã Xuân Phú đã tổ chức thực hiện tốt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”. Nhằm đảm bảo tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm, từng bước nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản cho các đơn vị sản xuất, người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng và bà con nhân dân trên địa bàn xã.
 

​Nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm UBND xã Xuân Phú đã tổ chức triển khai kế hoạch truyền thông an toàn thực phẩm, nông lâm thủy sản cụ thể đến cho từng ấp, chỉ đạo cho từng ngành tổ chức thực hiện. UBND xã Xuân Phú đã chỉ đạo cho cán bộ Đài truyền thanh xã tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh xã về tác hại của việc sử dụng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, việc sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật không đúng cách trong sản xuất rau an toàn với thời lượng 30 phút/ngày. UBND xã cũng lồng ghép tuyên truyền tại các buổi hội nghị, họp dân về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.


Treo pano tuyên truyền ở trụ đèn dọc Quốc lộ 1A

Ban văn hóa xã tổ chức thực hiện việc treo các băng rôn, dán các áp phích tại trụ sở UBND xã, Trạm Y Tế xã, trụ sở và Nhà văn hóa - Khu thể thao các ấp, tại các chợ trên địa bàn xã. Nội dung của các băng rôn, áp phích gồm: Vì sức khỏe người tiêu dùng, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mực được phép sử dụng; Lựa chọn rau, thịt sạch, rõ nguồn gốc xuất xứ cho bữa ăn ngon, an toàn sức khỏe; Thận trọng những thực phẩm được tẩy rửa bằng hóa chất, ngộ độc thực phẩm do thiếu hiểu biết về an toàn thực phẩm, hãy nói không với các thực phẩm không an toàn…


Các áp phích tuyên truyền ở các khu vực đông dân cư

UBND xã cũng chỉ đạo UBMTTQVN và đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền cho các hội viên, đoàn viên triển khai thực hiện. Vận động nhân dân nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật đúng cách trong sản xuất rau an toàn, lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn. Triển khai cho đoàn viên, hội viên gương mẫu thực hiện và tuyên truyền cho người dân hưởng ứng thực hiện.

Nhờ làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm mà từ đầu tháng 6/2018 đến nay tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn xã Xuân Phú luôn được đảm bảo an toàn, không xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm nào. Qua kiểm tra tại các chợ, các quán ăn trên địa bàn xã cũng không phát hiện trường hợp vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

                                                                                                                           Điểm TTKHCN xã

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.