Long Khánh - Xã Xuân Lập : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Xuân Lập
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Lễ phát động và ra mắt mô hình dân vận khéo “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn” Cập nhật27-05-2024 08:59
Sáng ngày 25-5, Hội LHPN thành phố phối hợp với Phòng TNMT thành phố, Thành Đoàn Long Khánh và UBND phường Xuân Lập tổ chức Lễ phát động và ra mắt mô hình dân vận khéo “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn”.

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Đặng Minh Nguyệt- UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Long Khánh; đồng chí Nguyễn Thị Vẹn - Phó Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Phí Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Nai; đồng chí Lê Văn Thắng - UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Đào Đại Giang - UVTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Trần Vĩnh Hiền - Thành uỷ viên, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ; các đồng chí là lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội thành phố, lãnh đạo UBND-UBMTTQ các đoàn thể Chính trị các xã, phường cùng các hộ dân, đoàn viên, hội viên trên địa bàn phường Xuân Lập.

​Thành phố Long Khánh hiện đang trong quá trình xây dựng để trở thành một thành phố văn minh, hiện đại với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố. Trong thời gian qua, công tác triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường cho thành phố được đặt ra và triển khai hết sức quyết liệt. Hàng loạt hoạt động, chương trình, kế hoạch,… được triển khai; tất cả đều được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân chung tay thực hiện tích cực đảm bảo theo tiêu chí phát triển nhanh phải đi đôi với nâng cao tính bền vững, tăng trưởng về số lượng, phải đi liền với nâng cao về chất lượng, hiệu quả; coi trọng bảo vệ và cải thiện tài nguyên, môi trường ngay trong từng bước phát triển...Đồng thời, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về bảo vệ môi trường, tác hại của rác thải ra môi trường; góp phần nâng cao tỷ lệ phân loại rác thải tại nguồn, hình thành ý thức, lối sống tích cực của người dân trong hạn chế rác thải rắn, bảo vệ môi trường Xanh - Sạch - Đẹp. Từ hoạt động thu gom phân loại rác tại nguồn "01 việc làm, 03 mục đích" vừa bảo vệ môi trường, vừa mang lại nguồn kinh tế từ các chất thải vừa tiết kiệm tài nguyên, chống rác thải nhựa, vừa gây quỹ hoạt động, xây dựng quỹ an sinh xã hội cho tổ chức Đoàn, Hội ở cơ sở.

​Tại buổi lễ phát động, UBND phường đã ra mắt mô hình tổ tự quản Phân loại chất thải rắn có khả năng sử dụng, tái chế tại nguồn và thông qua Quy chế quản lý và sử dụng nguồn thu từ việc bán, trao đổi nhóm chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế từ thực hiện mô hình Dân vận khéo.


1lễ phát động phân loại rác thải tái chế.jpg


​Phòng Tài nguyên và Môi trường cũng đã bàn giao thiết bị lưu chứa chất thải rắn có khả năng tái sử dụng và hướng dẫn Tổ tự quản và các hộ dân tham gia phân loại chất thải và sử dụng thiết bị lưu chứa chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế.

​Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Vẹn phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ: “Việc phân loại chất thải rắn tại nguồn mang lại nhiều lợi ích đối với môi trường, sức khỏe, kinh tế.. Nhờ đó, tác động tiêu cực đến môi trường cũng sẽ giảm đáng kể như: giảm rủi ro trong quá trình xử lý nước, giảm ô nhiễm nguồn nước ngầm, ô nhiễm không khí... phân loại chất thải sinh hoạt tại nguồn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường. Tôi mong rằng từng thành viên Tổ tự quản, bà con có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay, chúng ta là những cá nhân nòng cốt, việc tuyên truyền vận động các hộ xung quanh và gia đình mình thực hiện tốt mô hình dân vận khéo này. Thành ủy-UBND tiếp tục có sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo để mô hình này được nhân rộng phát triển ra toàn thành phố”.

​Sau lễ phát động, đông đảo nhân dân trên địa bàn đã mang các loại rác thải tái chế đã qua sử dụng như vỏ lon, thùng giấy, chai, vỏ nhựa …. đến địa điểm đổi rác để nhận quà. Với mô hình này không những làm giảm được lượng rác thải ra môi trường mà còn giúp người dân dần hình thành được thói quen, xem đó là việc làm có ích và vận động, tuyên truyền mọi người cùng thực hiện, góp phần xây dựng thành phố Long Khánh trở thành một thành phố xanh, văn minh, an toàn, hiện đại.

​​​​​​​​​Minh Anh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.