Long Khánh - Xã Xuân Lập : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Xuân Lập
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Phường Xuân Lập là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2023 thành phố Long Khánh. Cập nhật27-05-2024 08:52
Sáng ngày 23-5, tại hội trường khối nhà nước, UBND thành phố Long Khánh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023 và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Minh Phước - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai; đồng chí Đặng Minh Nguyệt - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Long Khánh.

Đồng chủ trì hội có đồng chí Đỗ Chánh Quang - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố; đồng chí Bùi Quốc Thể - TUV, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố Long Khánh.

Đến dự còn có các đồng chí UVBTV Thành ủy; Lãnh đạo Cơ quan, Ban ngành, Đoàn thể thành phố và Lãnh đạo các phường, xã cùng các tập thể và cá nhân được khen thưởng trong đợt này.

Trong năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã được các cơ quan, đơn vị, phường, xã, các trường học trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển và ổn định. Đặc biệt các doanh nghiệp thành phố có nhiều đóng góp cho địa phương cũng như các phong trào thi đua và công tác từ thiện trên địa bàn.

Từ các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2023, như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Chung tay vì người nghèo”, phong trào “Toàn thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo:,…. Các phong trào đã tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thông qua công tác tuyên truyền trên các hệ thống thông tin phong trào thi đua tác động mạnh mẽ đến công tác kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố được nâng lên. Cán bộ, công chức, viên chức giữ vững phẩm chất đạo đức công vụ, gương mẫu, đoàn kết trong nội bộ; tuân thủ quy định về thời gian làm việc, nghiêm túc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Việc nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính đã góp phần đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc trên các lĩnh vực công tác; khắc phục một bước tình trạng chậm trễ, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

​Trong năm 2023 công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến tích cực; công tác quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng được tăng cường. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng các cấp, các ngành, các địa phương luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Thành ủy, của HĐND thành phố về mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương để tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, động viên cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân nỗ lực phấn đấu trong việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ nhà nước giao, mang lại nhiều kết quả thiết thực.

​Công tác tiếp nhận và xử lý hồ sơ khen thưởng ngày càng nhanh gọn, chặt chẽ, chính xác hơn, hạn chế việc khen thưởng tràn lan; đặc biệt là công tác khen thưởng đột xuất, kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên tinh thần những tập thể và cá nhân lập thành tích xuất sắc trong các phong trào. Công tác khen thưởng cho người lao động trực tiếp, công nhân, nông dân ngày càng được chú trọng, quan tâm hơn.​

Công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên rõ rệt, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục phát triển và đi vào chiều sâu; phong trào thi đua đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn; khơi dậy được tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và phát huy được tính năng động sáng tạo của tập thể, cá nhân trong toàn thành phố.

​Phát huy những thành tích đạt được năm 2023, mục tiêu nhiệm vụ năm 2024 phấn đấu hơn nữa để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn thành phố, tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp đột phá về phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp theo hướng hữu cơ gắn với công nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ sản phẩm đến năm 2025.

​Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến, số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính, hướng đến xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường quốc phòng, hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, đạt chỉ tiêu ở cả 2 cấp.

​Phong trào thi đua với việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ tập thể, cá nhân phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.


1nhận cờ thi đua.jpg


​Dịp này, UBND tỉnh Đồng Nai tặng cờ thi đua xuất sắc cho phường Xuân Lập; bằng khen tập thể lao động xuất sắc; Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai cho nhân dân và cán bộ phường Xuân Lập đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước từ năm 2022 đến năm 2023.

Với kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Xuân Lập cố gắng hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng… được giao trong năm 2024./.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.