Long Khánh - Xã Xuân Lập : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Xuân Lập
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Long Khánh – Lễ phát động toàn dân chung tay bảo vệ môi trường Đổi rác thải tái chế nhận quà Cập nhật13-05-2024 02:14
Thiết thực hưởng ứng “Ngày Môi trường thế giới" (5/6/1972 – 5/6/2024). Sáng 11/5, Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Long khánh phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố và UBND phường Xuân Lập tổ chức Lễ phát động cuộc vận động “Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường – Phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và đổi rác thải tái chế nhận quà" tại sân trụ sở UBND phường Xuân Lập.

Dự có ông Đào Đại Giang – UVTV Thành uỷ, PCT UBND thành phố, đại diện lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, Hội LHPN, Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố; các Ban, ngành, đoàn thể phường cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn phường Xuân Lập.

Sau lễ phát động, đông đảo nhân dân trên địa bàn đã mang các loại rác thải tái chế đã qua sử dụng như vỏ lon, thùng giấy, chai, vật dụng nhựa,…. đến địa điểm đổi rác để nhận các phần quà như nước chấm, đường, bột ngọt và các loại nhu yếu phẩm khác phục vụ cho cuộc sống hằng ngày.

Em Nguyễn Triệu Gia Huy mang rác đến đổi quà chia sẻ: Hôm nay con rất là vui khi được tham gia chương trình đổi rác lấy quà, được các cô chú gởi quà cho con. Đồng thời giúp con cùng các bạn học sinh nâng cao ý thức hơn về vấn đề bảo vệ môi trường và phân loại rác đúng nơi để được tham gia thêm nhiều chương trình như vậy nữa".

Cô Nguyễn Kim Hoàng – Người dân khu phố Trung Tâm, phường Xuân Lập cho biết: Hôm nay, UBND phường Xuân Lập tổ chức lễ phát động Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường – Phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và đổi rác thải tái chế nhận quà thì tôi cũng đã gom các loại rác thải và mang ra đây để đổi và nhận quà cùng với người dân trên địa bàn. Qua lễ phát động này tôi nhận thấy rằng nâng cao được ý thức của người dân có trách nhiệm cùng chung tay để bảo vệ môi trường trên địa bàn phường".

Trong những năm qua, mô hình “Đổi rác thải lấy quà" trên địa bàn phường Xuân Lập nói riêng, thành phố Long Khánh nói chung được đông đảo nhân dân quan tâm hưởng ứng, là hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Khi đi đem rác nhưng lúc về không chỉ là quà nhu yếu phẩm, mà quan trọng hơn là ý thức và nhận thức về cách phân loại rác thải ở nơi mình đang sinh sống, để chung tay bảo vệ môi trường ngày thêm sạch đẹp hơn.

240511 Đông đảo người dân đem rác đến đổi quà.png

 

Ông Nguyễn Ngọc Trường – Chủ tịch UBND phường Xuân Lập cho biết thêm: Thực hiện kế hoạch của UBND thành phố về việc thu gom, xử lý, phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, hôm nay phường Xuân Lập tổ chức lế phát động toàn dân bảo vệ môi trường cũng như là phân loại rác thải tại nguồn và đổi rác thải tái chế nhận quà, nhằm tạo cho nhân dân ý thức bảo vệ môi trường, chung tay làm cho đường phố xanh, sạch, đẹp, giữ vững khu phố văn minh, an toàn, sạch đẹp"

Sau một buổi sáng, UBND phường Xuân Lập đã thu về hơn 1 tấn rác thải tái chế các loại. Với mô hình đổi rác thải nhận quà không những làm giảm được lượng rác thải ra môi trường, hạn chế tình trạng vứt rác thải ra các kênh, suối mà còn giúp người dân dần hình thành được thói quen, xem đó là việc làm có ích và vận động, tuyên truyền mọi người cùng thực hiện. góp phần xây dựng thành phố Long Khánh trở thành một thành phố xanh, văn minh, an toàn, hiện đại.
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.