Long Khánh - Xã Xuân Lập : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Xuân Lập
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Nông dân Long Khánh thực hiện canh tác sầu riêng theo mã vùng trồng Cập nhật17-07-2023 03:08
Để đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu các vùng trồng sầu riêng và cơ sở đóng gói phải được giám sát theo hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật chuyên môn. Doanh nghiệp, người dân và cơ quan quản lý cần đáp ứng yêu cầu về việc ghi nhật ký, hồ sơ sản xuất cũng như các chương trình giám sát an toàn thực phẩm trước khi thu hoạch mà phía Trung Quốc yêu cầu. Đồng thời, phải kiểm tra xuất xứ của hàng hóa liên quan đến mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói, yêu cầu kỹ thuật về bao bì và nhãn mác.

Vườn sầu riêng của gia đình anh Trịnh Minh Thanh, ngụ KP.Phú Mỹ, phường Xuân Lập. Với diện tích khoảng 3,5 ha trồng chủ lực giống sầu riêng Ri 6, vườn anh Thanh là một trong những vườn sầu riêng đầu tiên của thành phố Long Khánh được tỉnh hỗ trợ cấp mã vùng trồng. Vườn đang trồng sầu riêng chủ yếu theo hướng hữu cơ.



Vườn sầu riêng của anh Thanh được cấp mã vùng trồng

Anh Trịnh Minh Thanh, Chủ vườn sầu riêng, KP.Phú Mỹ, phường Xuân Lập cho biết: “Trước khi được cấp mã vùng trồng thì gia đình tôi đã xác định trồng sầu riêng theo hướng hữu cơ. Theo hướng hữu cơ thì năng suất thường bằng hoặc thấp hơn so với việc sử dụng phân bón hóa học. Tuy nhiên cái lợi mà người nông dân nhận được đó là chất lượng trái, sự an toàn, bảo vệ môi trường và duy trì độ phì nhiêu của đất, tuổi thọ của cây trồng, giảm chi phí đầu tư..."

Hiện nay, mỗi ha anh Thanh trồng 160 cây sầu riêng. Vườn hiện có khoảng 70% cây trên 10 năm tuổi, 30% cây 05 năm tuổi. Trung bình sầu riêng ở năm tuổi thứ năm, mùa thu hoạch thứ hai mỗi cây khoảng 50 trái, tương đương khoảng 100kg/ cây/năm.

Ông Tạ Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Lập cho biết thêm: “Từ đầu năm đến nay chúng tôi đã hỗ trợ nông dân trong vùng được duyệt cấp mã vườn trồng. Việc này có ý nghĩa rất lớn đối với cây sầu riêng của Long Khánh nói chung và Đồng Nai nói riêng, nâng cao thương hiệu sầu riêng Đồng Nai, ổn định thị trường tiêu thụ".

Việc cấp mã vùng trồng sầu riêng mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành hàng sầu riêng xuất khẩu của Long Khánh cũng như mang lại sự ổn định về đầu ra cho các vùng trồng sầu riêng được cấp mã.

Minh Anh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.