Long Khánh - Xã Xuân Lập : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Xuân Lập
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Nhà vườn phường Xuân Lập - TP. Long Khánh mạnh dạn liên kết làm du lịch Cập nhật21-05-2024 02:09
Từ lâu, trái cây TP.Long Khánh đã nổi tiếng cả nước với chôm chôm, măng cụt, sầu riêng, mít, ổi…cùng với thời tiết ôn hòa hơn những khu vực khác của Đồng Nai. Chính vì vậy, mô hình du lịch sinh thái vườn đã mang lại hiệu quả về kinh tế cho các hộ nông dân. Nhiều nhà vườn tại phường Xuân Lập - TP. Long Khánh đã mạnh dạn liên kết bắt đầu làm du lịch

Tại vườn nhà anh Long khu phố Phú Mỹ, là năm đầu tiên làm du lịch, hiện khu vườn của gia đình anh đang khẩn trương chỉnh trang vườn tược, chăm sóc những trái cây cho mẫu mã đẹp, thơm ngon để chào đón du khách tới tham quan. Anh còn đang liên kết với nhiều nhà vườn xung quanh để nhằm mở rộng về diện tích và đa dạng các loại trái cây để cho khách đến tham quan, thưởng thức và trải nghiệm.

Anh Dương Hoàng Long - Chủ vườn Anh Long KP. Phú Mỹ, P.Xuân Lập, TP.Long Khánh cho biết:“Tôi cũng đi tham quan mấy vườn sinh thái, vườn trái cây thấy mô hình của người ta làm thì rất là thích. Năm nay tôi dự định làm du lịch vườn trái cây của nhà. Trước mắt thì sẽ liên kết thêm một số nhà vườn nữa để có nguồn trái cây phong phú hơn, như sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, bòn bon và một số loại trái cây khác nữa. Tôi dự định sẽ làm điểm trung chuyển liên kết nhà vườn ở đây để góp phần phát triển du lịch của địa phương".

Làm du lịch sinh thái vườn thu nhập của nông dân tăng gấp 2-5 lần so với làm nông nghiệp. Từ những kết quả tích cực về kinh tế mà mô hình du lịch sinh thái vườn mang lại, mô hình này đang có xu hướng phát triển, nhân rộng, nhằm tạo sự liên kết phát triển bền vững cho những vùng tiềm năng. Hiện tại thì các nhà vườn liên kết gồm vườn Anh Long, vườn Lan Liên, vườn Chị Bảy, vườn Cô Tám... đã chỉnh trang vườn tược để sẵn sàng đón khách du lịch.

Bà Nguyễn Thị Tám - Chủ vườn Cô Tám, P.Xuân Lập, TP.Long Khánh cho biết:“Cũng như mọi năm, năm nay mình cũng mở du lịch. Trong vườn mình cũng có sầu riêng, chôm chôm, măng cụt. Sầu riêng bây giờ cũng đang rộ mùa, chôm chôm thời gian ngắn nữa là chín rộ, măng cụt thì cũng đang có lai rai. Tôi cũng rất mong được đông đảo khách du lịch gần xa tới ủng hộ".

du lịch 1.jpg


Anh Dương Hoàng Long - Chủ vườn Anh Long KP. Phú Mỹ, P.Xuân Lập cho biết thêm:“Hiện giờ tôi đang tạo cảnh quan cho vườn, cắt tỉa cây cối lại cho gọn gàng, sạch đẹp để chuẩn bị đón khách đến tham quan".

Năm 2024, phường Xuân Lập có 15 hộ tham gia chuỗi mô hình du lịch sinh thái vườn, trong đó có 5 hộ có thêm dịch vụ ăn uống tại vườn. Du lịch sinh thái vườn là xu hướng phát triển bền vững không chỉ cho ngành du lịch địa phương, mà còn hướng đến là kênh quảng bá, tiêu thụ nông sản cho người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Trường - Chủ tịch UBND phường Xuân Lập, TP. Long Khánh cho biết:“Phường Xuân Lập thường xuyên thực hiện tuyên truyền những mô hình, những sản phẩm địa phương lên những trang thông tin để quảng bá du lịch của địa phương. Tuyên truyền cho bà con được biết để vận động các nhà vườn liên kết, tạo mô hình du lịch liên kết để đảm bảo ngành du lịch của phường càng ngày càng phát triển".

Mô hình du lịch sinh thái vườn P. Xuân Lập phát triển mạnh và hứa hẹn sẽ trở thành một làng du lịch chuyên nghiệp, thu hút ngày càng đông du khách. Du lịch phát triển, đời sống người dân được nâng lên, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng, thành phố Long Khánh nói chung.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.