Long Khánh - Xã Xuân Lập : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Xuân Lập
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Chương trình nói chuyện truyền thống kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) Cập nhật25-04-2023 07:05
Sáng ngày 24/4, tại trường tiểu học Xuân Lập, Hội Cựu chiến binh phường phối hợp Đoàn phường Xuân Lập tổ chức buổi nói chuyện truyền thống kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Long Khánh (21/4/1975 – 21/4/2023). Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023).

Tại đây các em học sinh đã nghe các Cô, Chú Cựu chiến binh, và các Anh, Chị đoàn phường Xuân Lập nói chuyện truyền thống lịch sử của 12 ngày đêm giải phóng Long Khánh 21/4 và 48 năm giải phóng giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và những câu chuyện, ký ức hào hùng, tình đồng chí, đồng bào, hình ảnh người chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam và lớp lớp thế hệ cha ông ta trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Qua đó giúp các em học sinh hiểu được ý nghĩa lịch sử của ngày 30/4, tầm vóc vĩ đại, giá trị to lớn của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử mà đỉnh cao là đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.



Hội Cựu chiến binh phường Xuân Lập nói chuyện truyền thống lịch sử của 12 ngày đêm giải phóng Long Khánh ​

Bà Nguyễn Thị Minh Thu – Phó chủ tịch Hội CCB phường Xuân Lập cho biết thêm: Nói chuyện truyền thống với mục đích để cho các cháu hiểu biết về lịch sử hào hùng của đất nước, địa phương, hoài bảo của cha ông ta đi trước là chiến đấu để gìn giữ độc lập, giải phóng quê hương. Đối với các cháu hiện nay có nhiệm vụ học tập thật giỏi để trở thành một người con ngoan trong gia đình, một người có ích cho xã hội, mang lại kiến thức để xây dựng đất nước.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng những câu chuyện về cuộc chiến đấu của quân và dân ta trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc hết sức có ý nghĩa đối với mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là các em học sinh. Qua những câu chuyện khơi dậy được lòng tự hào dân tộc, từ đó giúp các em có ý thức rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong học tập, là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Em Nguyễn Ngọc Quý – Học sinh lớp 5/4 – Trường tiểu học Xuân Lập chia sẻ: Em rất biết ơn và tự hào về truyền thống của ông cha ta và sẽ nối tiếp truyền thống đó. Em sẽ cố gắng chăm chỉ học tập, lớn lên thành một người có ích cho xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thông qua buổi nói chuyện nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, rèn luyện đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, để từ đó phấn đấu học tập đạt nhiều kết quả tốt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.​
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.