Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại xã Xuân Hưng Cập nhật22-02-2018 09:07
Tết nguyên đán năm nay trên địa bàn xã Xuân Hưng, nhân dân địa phương được đón một mùa xuân trong không khí bình yên, an toàn và tiết kiệm.Trước tết Mậu Tuất 2018, Đảng ủy – UBND xã Xuân Hưng tập trung chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội (ANCT-TTATXH) và công tác chăm lo Tết cho người nghèo, người già cả neo đơn, trẻ em tàn tật, mồ côi, các gia đình chính sách, cũng như việc chăm lo Tết cho cán bộ-công chức viên chức trong cơ quan đảm bảo chu đáo.

Hai lực lượng Công an - Quân sự đã duy trì chế độ trực, tuần tra truy quét, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã trước, trong và sau Tết nguyên đán, phối hợp chặt chẽ triển khai Kế hoạch phòng chống các loại tội phạm, chú trọng công tác tuần tra, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ. Do vậy tình hình ANCT-TTATXH được giữ vững và ổn định, tình hình tai nạn giao thông, phạm pháp hình sự, công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn xã không xãy ra, việc bình ổn giá, kiểm tra, kiểm soát hàng hóa Tết, vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện đảm bảo.

Zalo_636548864458113415.jpg
Tặng quà Tết cho gia đình chính sách

Công tác chăm lo Tết cho người nghèo, người già cả neo đơn, trẻ em tàn tật, mồ côi cũng như các gia đình chính sách tại địa phương đạt được những kết quả khả quan. Trước tết Nguyên đán, toàn bộ hệ thống chính trị xã Xuân Hưng đã tập trung vận động các tổ chức kinh tế, xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và các tổ chức tôn giáo trên địa bàn xã hỗ trợ quà tết cho người nghèo, kết quả được 1.223 phần, tổng trị giá trên 600 triệu đồng, bình quân một phần quà trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra công tác chi trả các chế độ ưu đãi theo quy định của nhà nước cho người có công các đối tượng gia đình chính sách trong dịp tết nguyên đán cũng được thực hiện kịp thời và đầy đủ không thiếu sót một đối tượng nào. Công tác chăm lo tết, chế độ nghĩ tết, lương thưởng cho cán bộ, công chức cũng được UBND xã quan tâm chu đáo.

Zalo_636548863769878850.jpg
Tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Các hoạt động văn hóa - văn nghệ thể dục - thể thao Mừng Đảng- Mừng Xuân cũng được tổ chức sôi nổi. Trước Tết UBND xã đã tổ chức 01 giải bóng đá mi ni có 08 đội bóng tham gia, với 96 vận động viên thi đấu, thu hút khoảng 5.000 lượt người đến xem và cổ động, các trường Tiểu học Xuân Hưng, Tiểu học Triệu Thị Trinh, trường Tiểu học Trần Hưng Đạo và trường THCS Nguyễn Công Trứ đã tổ chức ngày hội ẩm thực và đêm biểu diễn văn nghệ Mừng Đảng- Mừng Xuân gây quỹ khuyến học kết quả thu được trên 160 triệu đồng. Đặc biệt Tết năm nay xã Xuân Hưng tham gia lễ hội Xuân 2018 do huyện tổ chức đã đạt được 01 giải nhất, 01 giải nhì và 02 giải khuyến khích. Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan sạch đẹp cũng được Đảng ủy- UBND xã quan tâm chú trọng.

Do vậy tết năm nay trên địa bàn xã Xuân Hưng người dân được đón một mùa xuân thật an lành và hạnh phúc, tình hình ANCT-TTATXH được đảm bảo, các tai, tệ nạn xã hội, phạm pháp hình sự và tai nạn giao thông không xãy ra. Đây là kết quả sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy- UBND xã Xuân Hưng, sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban ngành đoàn thể từ xã đến ấp và sự đoàn kết thống nhất của cả hệ thống chính trị trong việc chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người nghèo và các đối tượng chính sách trong dịp Tết đến Xuân về.

 

                                                                                                                                    Quang Duệ

                                

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.