Thứ nhất, Dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3: Là dịch vụ công trực tuyến cho phép
người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung
cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được
thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả
được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
Với dịch vụ công trực tuyến mức độ
3: tổ chức, công dân có thể đăng ký hồ
sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Chỉ sau vài thao tác đơn giản trên máy tính
hoặc thiết bị di động có kết nối Internet, hồ sơ đăng ký đã được gửi tới cơ
quan Nhà nước có thẩm quyền; tra cứu thông tin về thủ tục, tình trạng hồ sơ
nhanh chóng, thuận lợi.
Thứ hai, Dịch vụ công trực tuyến
mức độ 4: Là dịch vụ công trực tuyến cho phép
người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung
cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được
thực hiện trên môi trường mạng, thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực
tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc
qua đường bưu điện đến người sử dụng.
Với dịch vụ công trực tuyến mức độ
4: ngoài việc tổ chức, công dân có thể
đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi mà người sử dụng còn nhận được kết
quả giải quyết thủ tục hành chính gửi qua đường bưu điện, người sử dụng sẽ thực
hiện thanh toán phí, lệ phí, cước phí bưu chính theo quy định (nếu có). Nói đơn
giản hơn là với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tổ chức, công dân không cần
đến cơ quan nhà nước mà vẫn có thể đăng ký và nhận kết quả giải quyết thủ tục
hành chính.
Ngoài ra, nhờ ứng dụng phần mềm để
liên thông giữa các ngành (tư pháp - bảo hiểm - công an) nên rút ngắn thời gian
giải quyết hồ sơ; giảm giấy tờ, giảm công sức và thời gian đi lại, tiết kiệm
chi phí cho tổ chức, công dân.
Hiện nay UBND xã Xuân Hưng đang tổ chức triển khai thực hiện nhóm thủ tục dịch vụ công trực tuyến quốc gia
* Lợi ích khi tham gia dịch vụ công
trực tuyến
- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh
chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Internet;
- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời
gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ;
- Chủ động các công việc khác của
công dân;
- Theo dõi được tình trạng hồ sơ
trên website trực tuyến; qua tin nhắn điện thoại; địa chỉ email;
- Đảm bảo công khai, minh bạch hồ
sơ, thủ tục.
- Tại một số thủ tục, công dân
không cần đến cơ quan nhà nước thực hiện thủ tục hành chính và được nhận kết
quả tại nhà.
Dịch vụ công trực tuyến được thực hiện qua:
- cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: www.dichvucong.gov.vn/
- Cổng dịch vụ công của Đồng Nai tại địa chỉ: www.dichvucong.dongnai.gov.vn
Công dân lựa chọn mục: Đăng ký trực tuyến, chọn cơ
quan tiếp nhận và thủ tục muốn thực hiện.
Việc thực hiện đăng ký và kê khai
các thông tin trực tuyến là bắt buộc, vì vậy công dân cần thực hiện trước khi
đến UBND hoàn thiện thủ tục.
Hiện nay, tại UBND xã Xuân Hưng đang triển khai Dịch vụ công trong lĩnh vực Tư pháp
Hộ tịch - chứng thực; Thương binh xã hội với các thủ tục:
- Đăng ký các sự kiện hộ tịch: Khai sinh, khai tử, Kết
hôn, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, cấp trích lục giấy tờ hộ tịch.
- Chứng thực: Bản sao từ bản chính.
- Giải quyết trợ cấp, mai táng phí và thẻ bảo hiểm
Công dân có thể nhận kết quả tại
nhà và trả phí dịch vụ chuyển phát qua bưu chính.
Mọi thông tin cần hỗ trợ giải đáp
thắc mắc và hướng dẫn thủ tục công dân liên hệ đến số điện thoại của công chức
Tư pháp – Hộ tịch xã: 0984780311 (đ/c Minh) 0919508630 (đ/c Tùng)– trong giờ hành chính.
Quang Duệ