Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Nhãn hàng MILO tổ chức hội thảo thực phẩm bổ sung chất sắt Cập nhật10-04-2017 04:12
Ngày 09/4/2017, tại hội trường UBND xã Xuân Hưng, nhãn hàng MILO trực thuộc công ty Nestle Việt Nam tổ chức chương trình hội thảo cùng chuyên gia," thực phẩm bổ sung vi chất sắt” cho bà con nhân dân trên địa bàn xã.

millo.JPG
Quang cảnh buổi hội thảo tại hội trường UBND xã


Tại buổi hội thảo, công ty Nestlé Milo đã cung cấp những kiến thức dinh dưỡng bổ ích trong chăm lo dinh dưỡng cho trẻ em; đồng thời giới thiệu thông điệp dinh dưỡng trong bổ sung vi chất sắt 4-3-2. Theo đó, các bậc cha mẹ cần cho con em và các thành viên trong gia đình thường xuyên ăn 4 loại thực phẩm giàu sắt; ăn đủ 3 bữa dinh dưỡng mỗi ngày và hàng ngày uống 2 gói milo bổ sung sắt.

Sắt là một trong ba vi chất quan trọng trong cơ thể ngoài i-ốt và vitamin A. Dù chỉ hiện diện với một lượng rất nhỏ trong cơ thể nhưng sắt có vai trò rất quan trọng đối với nhiều chức năng sống của cơ thể. Thiếu máu thiếu sắt ở trẻ em sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển thể chất và tinh thần của trẻ sau này, đặc biệt có thể gây ra các rối loạn về tâm thần và vận động.

Có nhiều nguyên nhân gây thiếu máu thiếu sắt ở trẻ em. Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất là cung cấp sắt không đủ: Chế độ ăn thiếu sắt như thiếu sữa mẹ, uống sữa công thức không bổ sung sắt, cho ăn bột thiếu thức ăn nguồn gốc động vật. Một nguyên nhân khác là do hấp thu sắt kém: trẻ bị tiêu chảy kéo dài, thiểu toan dạ dày, rối loạn hấp thu hoặc có dị dạng ở dạ dày ruột. Ngoài ra các trường hợp trẻ trong giai đoạn lớn nhanh, dậy thì nhu cầu sắt cao trong khi cung cấp không đủ cũng có thể bị thiếu máu thiếu sắt.

Biểu hiện lâm sàng của thiếu máu thiếu sắt thường rất nghèo nàn, xảy ra từ từ, khó nhận biết. Trẻ thiếu máu thiếu sắt thường xanh xao (rõ nhất ở lòng bàn tay bàn chân, vành tai, niêm mạc họng, kết mạc mắt nhợt nhạt). Trẻ thường chậm chạp, mệt mỏi, kém tập trung, hay buồn ngủ, ít đùa nghịch. Nếu thiếu máu nặng có thể biểu hiện hoa mắt chóng mặt, khó thở khi gắng sức (chạy nhảy, vận động mạnh), sút cân, rối loạn tiêu hóa, lách to nhẹ... Trẻ dễ mắc các bệnh nhiễm trùng, chậm phát triển tâm thần vận động. Trẻ em học đường kém tập trung, giảm trí nhớ dẫn đến kết quả học tập thường kém. Hiện nay, việc bổ sung các loại vi chất như chất sắt, I-ốt vào thành phần của bữa ăn cũng được các bà nội trợ quan tâm.

Tại hội thảo các chuyên gia dinh dưỡng đến từ thành phố Hồ Chí Minh đã cùng trao đổi với bà con về vai trò và lợi ích của việc bổ sung vi chất sắt, cập nhật nhũng kiến thức bổ sung dưỡng chất trong bữa ăn hằng ngày. Ngoài ra, đến với hội thảo, bà con được xem biểu diễn các tiết mục văn nghệ vui nhộn, bốc thăm may mắn và nhận quà tặng thú vị từ nhãn hàng MILO.

 

                                                                                                                                      Quang Duệ

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.