Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Hưng tuyên truyền phòng chống đuối nước và phòng ngừa xâm hại tình dục Cập nhật25-04-2024 09:38
Sáng ngày 24/4/2024 Phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Xuân Lộc, phối hợp với trường Tiểu học Xuân Hưng tổ chức buổi tuyên truyền về kỹ năng phòng chống đuối nước và kỹ năng phòng ngừa trẻ em bị xâm hại tình dục cho trên 300 học sinh và cán bộ, giáo viên của nhà trường.

z5381182149978_7089fea0f64e786c340930c76aa9b52e.jpg 
 
 

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên Tiến sĩ Vũ Thiện Toàn – Chuyên gia bảo vệ trẻ em TP Hồ Chí Minh đã truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản và thông tin về phòng chống đuối nước và kỹ năng phòng ngừa trẻ em bị xâm hại tình dục. Hiện nay đang trong mùa Hè, thời tiết oi bức, nóng nực khó chịu khiến nhiều trẻ em thường rủ nhau đi tắm sông, tắm biển, có một số trẻ em chưa có kỹ năng phòng chống đuối nước, từ đó xãy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước thật thương tâm. Bên cạnh đó xu thế phát triển của xã hội ngày nay thì tình trạng bạo lực học đường, bạo hành, xâm hại tình dục trẻ em liên tục xảy ra, là nỗi bức xúc của xã hội, nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh và những người quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và thời gian gần đây hiện tượng này xảy ra đã bộc lộ những tính chất nguy hiểm và nghiêm trọng. Vì vậy, để hiểu và có những biện pháp giáo dục cho trẻ em biết những kiến thức cơ bản, giúp các em tránh nguy cơ bị xâm hại tình dục, tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi cho các em tự trang bị kiến thức, biết cách tự bảo vệ, chăm sóc bản thân trong môi trường xung quanh, để bảo vệ an toàn cho trẻ em tại gia đình, nhà trường và xã hội.

Thông qua buổi tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm cho học sinh, phụ huynh và các bậc thầy cô giáo, chủ động tham gia phòng ngừa tai nạn đuối nước và ngăn chặn các hành vi xâm hại, lạm dụng tình dục trẻ em. Góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em tại gia đình, học đường và xã hội.

                                                                             Quang Duệ

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.