Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Xã Xuân Hưng – Khởi sắc bóng đá phong trào Cập nhật26-03-2024 08:43
Cách đây 78 năm, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài với nhan đề “Sức khỏe và thể dục" đǎng trên báo Cứu Quốc nhằm kêu gọi toàn dân tham gia tập luyện thể dục, nâng cao sức khỏe. Từ năm 1991, ngày 27/3 hàng năm được chọn là Ngày Thể thao Việt Nam. Hiện nay, phong trào tập luyện thể dục thể thao trên địa bàn xã Xuân Hưng đang phát triển mạnh, đặc biệt là bộ môn bóng đá.
 

        z5284934224062_3de0dc14072a35dd52c73fa481276375.jpg

 

         Để thực hiện tốt Chương trình 5 – “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" trong Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, những năm qua, Đảng uỷ, UBND xã Xuân Hưng luôn quan tâm đến việc phát triển các phong trào thể dục thể thao tại địa phương, quan tâm bố trí kinh phí để xã tham gia đầy đủ các giải thể thao do cấp trên tổ chức, thường xuyên tổ chức các giải thi đấu bóng đá nhằm vừa nâng cao sức khoẻ, vừa tăng tinh thần đoàn kết giữa các ấp, đơn vị trên địa bàn xã. Qua đó, góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao nói riêng và bộ môn bóng đá nói chung.

​​              Đến nay, trên địa bàn xã đã hình thành được 09 câu lạc bộ bóng đá với hơn 100 thành viên, trên địa bàn xã có 07 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo phục vụ cho các trận đấu 05 người hoặc 07 người, gồm: Sân bóng Thanh Sang tại ấp 1, sân bóng Bình Minh, sân bóng trường THCS Nguyễn Công Trứ, sân bóng trường THPT Xuân Hưng tại ấp 3, sân bóng Hoàng Hương, sân bóng Rieversile tại ấp 3A, sân bóng Làng Chăm tại ấp 4. Ngoài ra, có 01 sân bóng 11 người tại địa bàn ấp 4. Các sân này hoạt động thường xuyên, mỗi ngày có trên 25 lượt người đến tập luyện và thi đấu.

          Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng việc tập luyện TDTT. Trong lúc nước nhà đang phải đương đầu với “giặc đói", “giặc dốt" và “giặc ngoại xâm", Người vẫn nêu gương rèn luyện thân thể bằng tinh thần “Tự tôi ngày nào cũng tập" và khẳng định: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công". Bởi vậy, rèn luyện thân thể nói chung và tham gia các phong trào TDTT nói riêng, đặc biệt là bộ môn bóng đá vừa nâng cao sức khoẻ bản thân với phương châm “khỏe để lập thân, lập nghiệp", “Khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc", vừa thể hiện trách nhiệm của mỗi người dân yêu nước để cùng chung tay xây dựng Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.

                                                                                           Mai Huy

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.