Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Hưng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Hưng triển khai công tác giải tỏa hành lang đường bộ Cập nhật29-03-2017 10:37
Thực hiện kế hoạch số 68/KH-UBND, ngày 22/3/2017 của UBND huyện Xuân Lộc về việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ, chợ tự phát trên địa bàn huyện. Ủy ban nhân dân xã Xuân Hưng đã xây dựng Kế hoạch tổ chức triển khai ra quân giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A, các khu vực chợ và các tuyến đường trục chính của xã.

ql 1a.JPG
Dọc 2 bên Quốc lộ 1A, người dân đã tự giác tháo dỡ  các phương tiện vi phạm làm cho đường thông, hè thoáng

Bước đầu ra quân UBND xã đã tổ chức phát thanh tuyên truyền vận động nhân dân về việc không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT đường bộ làm nơi buôn bán, kinh doanh, góp phần xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp và đảm bảo ATGT, qua đó tổ chức kẻ vạch sơn mốc lộ giới để người dân có căn cứ, tự giác chấp hành tháo dỡ các mái che, mái vòm; biển báo, phát quang các cây xanh che khuất tầm nhìn theo kẻ sơn mốc giới hành chính, đồng thời cho các hộ dân ở dọc 2 bên đường  làm cam kết không tái phạm.

 Về phạm vi giải tỏa hành lang ATGT được quy định như sau: Đường Quốc lộ 1A giải tỏa 7 mét tính từ mép đường vào, đối với tuyến đường Tà lú ấp 5, bên trái ( phía trường tiểu học Trần Hưng Đạo) là 03 mét tính từ mét đường; bên phải (phía trụ sở BND ấp 5) là 1,5 mét tính từ mép đường. Phạm vi giải tỏa hành lang an toàn giao thông tuyến đường Xuân Hưng - Xuân Tâm là 1,5 mét tính từ mép đường mỗi bên.

Trong những ngày đầu ra quân cho thấy hiệu ứng về công tác giải tỏa hành lang ATGT trên các phương tiện thông tin đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về chấp hành các quy định của pháp luật trong việc bảo vệ công trình đường giao thông và hành lang an toàn giao thông đường bộ, đặc biệt là các hộ dân ở dọc 2 bên đường Quốc lộ 1A đã tự giác tháo gỡ, di dời các biển báo vi phạm và chặt bỏ những cây xanh che khuất tầm nhìn, đảm bảo cho các tuyến đường thông thoáng, tầm nhìn không bị che khuất, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Đồng thời thông báo đến nhân dân biết sau ngày 22/4/2017, UBND xã sẽ tổ chức lực lượng đi giải tỏa thu gom các phương tiện vi phạm đưa về trụ sở UBND xã để xử lý theo quy định của pháp luật.

Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị ở địa phương trong việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ, hy vọng rằng tình trạng lấn chiếm sẽ không tái diễn trở lại.Tuy nhiên, để công tác này đạt kết quả cao đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của các ngành, các đoàn thể, đặc biệt là ý thức tự giác chấp hành của người dân. Có thể thấy, công tác giải tỏa hành lang an toàn đường bộ là một chủ trương lớn của Đảng thực hiện trong cả nước nói chung, địa bàn huyện Xuân Lộc nói riêng, nhằm đảm bảo tình hình lưu thông cho các phương tiện cũng như tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp, văn minh đô thị.

 

                                                                                                                                                  Quang Duệ

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.