Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO NÔNG DÂN XÃ XUÂN HÒA NĂM 2023, TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2024 Cập nhật10-01-2024 03:52
Sáng ngày 24/12/2023, Hội nông dân xã Xuân Hòa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2023; triển khai nhiệm vụ, phương hướng năm 2024; đồng thời tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2023. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Minh - PCT Hội nông dân huyện Xuân Lộc, ông Huỳnh Văn Trung - UVTV trực đảng, CN UBKT đảng ủy, Trưởng khối vận; cùng các ông/ bà BTV, BCH Hội nông dân xã, cán bộ, hội viên nông dân tiêu biểu trên địa bàn xã.
Năm 2023 là năm có nền kinh tế khá khó khăn, tình hình dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi diễn biến phúc tạp. Giá cả nông sản biến động, giá cả vật tư nông nghiệp tăng. Dẫn đến chi phí đầu tư cho nông nghiệp tăng cao mà giá nông sản lại thấp làm ảnh hưởng đến thu nhập của nông dân. Nhìn chung tình hình sản xuất nông nghiệp trong năm do tác động của thời tiết, mưa trái mùa làm ảnh hưởng đến năng suất và sự phát triển của nhiều loại cây trồng, nhiều vùng sản xuất trên địa bàn xã vẫn còn tình trạng thiếu nước phải tưới cầm chừng, diện tích cây mỳ bị khảm lá đã gây khó khăn đối với sản xuất nông nghiệp, thanh long, soài vào mùa giá thấp phần nào đã ảnh hưởng đến đời sống của  nhân dân.Tại hội nghị, các đồng chí trong BCH đã đi sâu, đánh giá cụ thể những kết quả đã đạt được, nêu lên được những việc chưa làm được, những tồn tại, hạn chế và thấy được nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trong năm qua, qua đó đã xác định được những nhiệm vụ cụ thể cần phải thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Minh đánh giá tập thể BCH đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân. Đó là việc chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội các chi hội nông dân và tổ chức thành công đại hội HND xã nhiệm kỳ 2023-2028; tăng cường chỉ đạo, thực hiện công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào nông dân SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, kiện toàn tổ chức bộ máy hoạt động của Hội cơ sở, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần của hội viên nông dân, phối hợp hỗ trợ hội viên nông dân trong việc tiếp cận các nguồn vốn vay, hỗ trợ về kỹ thuật, cây, con giống… để nông dân phát triển sản xuất


Trên cơ sở đó, trong năm qua BCH Hội Nông dân xã cùng với các ban ngành, đoàn thể dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã đã nỗ lực phấn đấu và hoàn thành tốt các nhiệm chính trị của địa phương góp phần chung trong công cuộc xây dựng xã nhà đạt xã nông thôn mới nâng cao, đồng thời tập thể Ban Chấp hành HND xã Xuân Hoà cũng đã được Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023; tập thể BCH Hội nông dân xã Xuân Hòa vinh dự nhận khen thưởng của UBND huyện Xuân Lộc đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2023.

Nhằm phát huy những kết quả đạt được trong năm năm 2023, Ông Nguyễn Thanh Minh - PCT Hội nông dân huyện Xuân Lộc đề nghị trong thời gian tới, BCH Hội Nông dân xã cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

- Xây dựng Kế hoạch, triển khai thực hiện Chương trình hành động, Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Nghị quyết Hội Nông dân các cấp; xây dựng Kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân, chủ động, sáng tạo trong công tác vận động quần chúng, hướng hoạt động về cơ sở và khu dân cư; Tăng cường việc nắm bắt tình hình dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của hội viên nông dân để kịp thời báo cáo, tham mưu Cấp uỷ đề xuất phương án giải quyết, đặc biệt là những nội dung liên quan trực tiếp đến tổ chức hội và người nông dân.

- Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, nhất là "phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững". Phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, nông dân là đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

- Đẩy mạnh công tác phối hợp với các ngành, các ngân hàng để nâng cao chất lượng tư vấn, phối hợp hỗ trợ nông dân về vốn, pháp luật, khoa học, kỹ thuật, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn.

- Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh làm " nòng cốt” cho cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ hội, thường xuyên cũng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Tập trung xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực.

- Tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội để xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; phối hợp chặt chẽ với các ngành, các đoàn thể để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Hội cấp trên và Cấp ủy giao.

Nhân hội nghị này, ông Nguyễn Thanh Minh - PCT hội nông dân huyện Xuân Lộc cũng kính đề nghị Đảng uỷ, UBND, UBMTTQVN xã tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện, tích cực phối hợp để Hội Nông dân xã tiếp tục hoạt động hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của xã nhà. 


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.