Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội LHPN xã Xuân Hòa được chọn cử tham gia Cuộc thi Tìm hiểu về đa dạng sinh học tỉnh Đồng Nai năm 2024 Cập nhật03-06-2024 10:22
Sáng 2-6, tại công viên Dương Tử Giang, UBND thành phố Biên Hòa phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh, ngày Quốc tế đa dạng sinh học và ngày Môi trường thế giới năm 2024.
 

Ngày 02/6/2024, qua chọn cử của Hội LHPN huyện Xuân Lộc, Hội LHPN xã Xuân Hòa được chọn đại diện cho huyện Xuân Lộc tham gia Cuộc thi Tìm hiểu về đa dạng sinh học tỉnh Đồng Nai năm 2024​ với 2 nội dung: phần thi giới thiệu đa dạng sinh học tại địa phương và phần thi kiến thức

Nội dung cuộc thi: các kiến thức liên quan đến đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu, phân loại chất thải rắn tại nguồn, bảo vệ môi trường; trong đó tập trung các quy định về bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn động vật hoang dã, bảo vệ rừng, hệ sinh thái, an toàn sinh học, công tác quản lý và bảo vệ rừng, các loài ngoại lai xâm hại và biện pháp diệt trừ,..

Ở phần thi giới thiệu: đội thi đã mang đến phần trình diễn BST thời trang tái chế, kết hợp thuyết trình và múa minh họa.

 
 

Với nội dung: BST thời trang tái chế là 1 trong những giải pháp, thông điệp để giảm thiểu ô nhiễm môi trường bởi vì ô nhiễm môi trường là một trong những nguyên nhân chính gây ra mất mát đa dạng sinh học. Và chúng ta cần phải giảm thiểu ô nhiễm môi trường bằng cách kiểm soát và giảm thiểu khí thải, chất thải rắn, và ngăn ngừa sự phát tán các chất ô nhiễm vào môi trường tự nhiên. Đồng Nai là một trong những tỉnh có đa dạng sinh học phong phú nhất khu vực Đông Nam bộ. Trên địa bàn tỉnh có các hệ sinh thái đặc trưng của rừng, vùng đất ngập nước, rừng ngập mặn, sông hồ; động, thực vật đa dạng với nhiều nguồn gen quý hiếm. Núi Chứa Chan huyện Xuân Lộc là 1 trong 9 khu vực có ĐDSH cao của tỉnh Đồng Nai. Ngọn núi được ví là 'nóc nhà' ở Đồng Nai. Có cảnh quan thiên nhiên đẹp và hấp dẫn. Ở đây có nhiều dòng suối quanh năm không cạn, ẩn mình dưới những rừng cây bạt ngàn, tạo nên quần thể thắng cảnh độc đáo, núi có hệ sinh thái động thực vật khá đa dạng. Ngoài ra, mỗi cánh rừng đều có nhiều loại cây gỗ quý, hệ thống hang động, bãi đá kỳ vĩ kết hợp với các công trình văn hóa tâm linh tạo thành một quần thể thắng cảnh đa dạng, độc đáo. Năm 2022, Ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đã xác định một quần thể Chà vá chân đen là loài động vật nguy cấp, quý hiếm nhóm 1B, tại núi Chứa Chan. Các ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai đã đề xuất một số giải pháp mang tính cấp thiết cho bảo tồn loài và sinh cảnh Chà vá chân đen tại núi Chứa Chan.

Từ những thực trạng trên các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học, đó là:

Tạo ra các môi trường sống cho động vật và thực vật hoang dã khi chúng không còn tồn tại trong tự nhiên. Quản lý và sử dụng đất và tài nguyên một cách bền vững., giám sát các hoạt động khai thác tài nguyên

Phát triển các chương trình giáo dục và tuyên truyền về đa dạng sinh học cho cộng đồng. Tăng cường các chương trình giám sát và nghiên cứu đa dạng sinh học

Thúc đẩy hợp tác quốc tế cho phép các quốc gia và tổ chức quốc tế hợp tác để bảo vệ đa dạng sinh học và giải quyết các vấn đề liên quan đến nó. 

Bảo vệ các loài động vật hoang dã, quý hiếm khỏi sự săn bắt trái phép, mua bán trái phép, sử dụng phi pháp và bị đe dọa khác. Phải giảm thiểu ô nhiễm môi trường bằng cách kiểm soát và giảm thiểu khí thải, chất thải rắn, và ngăn ngừa sự phát tán các chất ô nhiễm vào môi trường tự nhiên.

Giữ cho động vật hoang dã và thực vật hoang dã phát triển trên các môi trường sinh thái tự nhiên. Duy trì hệ sinh thái tự nhiên và hoạt động kinh tế, du lịch bền vững

Hãy cùng chúng tôi lan tỏa những thông điệp: Bảo tồn thiên nhiên là tiền đề của phát triển bền vững

Bảo vệ sự sống hôm nay, vì tương lai xanh ngày mai.

Mỗi cá nhân là một phần của kế hoạch đa dạng sinh học.

Bảo vệ muôn loài, cuộc sống muôn màu.

Đa dạng sinh học - Giá trị cuộc sống từ thiên nhiên

Để bảo vệ đa dạng sinh học, các giải pháp cần được thực hiện đồng thời và phải đi kèm với những chính sách và quy định nhằm đảm bảo tính bảo vệ và hiệu quả trong quản lý đa dạng sinh học. Sự đa dạng sinh học là nền tảng của sự sống trên hành tinh và cần phải được bảo vệ. Hy vọng rằng nếu chúng ta thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học, một tương lai bền vững và tươi sáng cho thế hệ tương lai sẽ được xây dựng.

Ở phần 2 phần thi kiến thức, đội chọn cử tham gia 3 thành viên với hinh thức thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm và tự luận.

Kết quả: đội thi xuất sắc đạt giải nhất phần thi giới thiệu và giải khuyến khích phần thi kiến thức

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.