Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tưng bừng Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018 Cập nhật05-09-2017 08:34
Sáng 5/9/2017, tất cả học sinh và giáo viên tại 04 trường học trên địa bàn xã Xuân Hiệp đã dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 đúng Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Các trường đồng loạt tổ chức lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn với nghi thức hát Quốc ca trong lễ chào cờ, học sinh nghe đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường. Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường. Nội dung lễ khai giảng chú trọng việc đón học sinh đầu cấp, bảo đảm đơn giản, tiết kiệm.

Trong năm học vừa qua, 04 trường trên địa bàn xã không ngừng vươn lên, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ phát triển giáo dục học sinh tại địa bàn. Chất lượng giáo dục của Nhà trường từng bước được nâng lên. Những kết quả đạt được của Nhà trường đã đóng góp cho thành tựu chung của ngành Giáo dục và Đào tạo và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 


Ảnh: Lễ khai giảng tại trường THCS Trưng Vương

Về nhiệm vụ trong năm học mới, các trường chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống “Tiên học lễ, hậu học văn”, giáo dục kỹ năng sống gắn với đặc điểm tâm lý học sinh. Nhà trường cần quan tâm rèn luyện kỹ năng tự học, tính tự lập, chủ động sáng tạo, vận dụng kiến thức vào cuộc sống cho học sinh. Đồng thời, Nhà trường cần giáo dục tình yêu lao động, yêu quê hương, đất nước, trách nhiệm với cộng đồng xã hội, ý thức chấp hành pháp luật; phấn đấu để trở thành công dân tốt, đóng góp cho công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. 

Cùng với đó, trường cần quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng. Mỗi cán bộ quản lý giáo dục, thầy giáo, cô giáo của Nhà trường cần nhận thức rõ trách nhiệm nặng nề nhưng rất vẻ vang đối với sự nghiệp dạy “chữ”, dạy “người”; yêu thương học sinh và nắm được đặc điểm tâm lý, văn hóa, để từ đó có phương pháp giáo dục và dạy học phù hợp, giúp các em tự tin trong học tập, giao tiếp cũng như các hoạt động đoàn thể. 

Điểm TT KH&CN xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.