Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Hội khuyến học xã tiếp tục phát động Phong trào nuôi heo đất khuyến học Cập nhật25-02-2024 11:38
Phong trào tiết kiệm nuôi heo đất giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh thuộc hộ nghèo từ lâu đã trở thành một trong những hoạt động thường niên các trường học nói riêng và hội khuyến học xã nói chung. Đây là mô hình không chỉ mang ý nghĩa giáo dục tính tiết kiệm, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người, mỗi học sinh đối với cộng đồng, mà đây còn là việc làm thiết thực giúp nhiều học sinh nghèo, học sinh khó khăn được tiếp sức đến trường, không phải bỏ học giữa chừng vì khó khăn.
 


Phong trào nuôi heo đất con giúp tạo nguồn quỹ heo đất trong Hội khuyến học cơ sở, các chi hội khuyến học ấp, trường học để thực hiện công tác khuyến học khuyến tài trên địa bàn xã.

Đối với  Hội khuyến học xã để thực hiện hiệu quả phong trào, hàng năm Hội  tham mưu  UBND xã xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động thực hiện phong trào  đến các chi hội ấp, trường học, Ban khuyến học, các chi hội đoàn thể, giáo xứ đóng chân trên địa bàn xã thực hiện mô hình nuôi heo đất.  Mô hình nuôi heo đất là mô hình hiệu quả, có tính lan rộng trong cộng đồng dân cư, mỗi người tự dành dụm số tiền tiết kiệm trong heo đất và được tổ chức khui trong dịp 19/5 như một phong trào thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác Hồ.


 

Việc thực hiện mô hình nuôi heo đất tiết kiệm góp phần hình thành thói quen tiết kiệm trong mỗi người góp phần thiết thực chăm lo cho các cháu học sinh có thành tích trong học tập, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Thông qua mô hình phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc về tình yêu thương con người, lá lành đùm lá rách, tương thân, tương ái trong toàn cộng đồng, xã hội. Bởi vì tron cuộc sống vẫn còn nhiều em học có hoàn cảnh không may mắn, có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy cùng với hoạt động từ thiện, hoạt động xã hội khác, phong trào nuôi heo đất có ý nghĩa thiết thực góp phần cùng với chính quyền thực hiện công tác an sinh trên địa bàn xã.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.