Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nước sạch đến với học sinh Cập nhật23-03-2017 09:37
Nước sạch đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và cuộc sống của con người. Nước sạch giúp cho con người duy trì cuộc sống hàng ngày bởi con người sử dụng nước sạch để cung cấp cho các nhu cầu ăn uống, hoặc sử dụng cho các hoạt động sinh hoạt như tắm rửa, giặt giũ, rửa rau, vo gạo... Để đảm bảo các nhu cầu vệ sinh cá nhân và sinh hoạt, mỗi người cần tới khoảng 120 lít nước/ngày. Nước sạch không chỉ là trong, không màu, không mùi, không vị mà còn phải an toàn đối với sức khỏe của người sử dụng. Nếu sử dụng nước không sạch thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, vì nước là môi trường trung gian chuyển tải các chất hóa học và các loại vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng gây bệnh mà mắt thường không nhìn thấy được.

Ảnh: Nước sạch với cuộc sống con người (nguồn Internet)

Vì tương lai thế hệ trẻ, Ủy ban nhân dân (UBND) xã Xuân Hiệp đã phối hợp với trường tiểu học Trịnh Hoài Đức tổ chức khảo sát, lập kinh phí thực hiện lắp đặt đường ống dẫn nước sạch và đã gửi tờ trình gửi huyện xem xét hỗ trợ cho trường học.

Ngoài ra, UBND xã còn tổ chức họp dân lắp đặt đường ống nước máy vào các tuyến đường như đường trạm Y tế nối dài và các đường ngang giao nhau đường trạm Y tế nối dài.

Thường xuyên tuyên truyền trên đài truyền thanh xã về ý nghĩa sử dụng nước sạch, vì vậy nhận thức của người dân về nước sạch đã chuyển biến rất nhiều, nhu cầu được sử dụng nước máy của người dân tăng lên. Theo thống kê của UBND xã đến nay tỷ lệ số hộ sử dụng nước sạch trên địa bàn xã 2.102/3.469 hộ (gồm 1.688 hộ sử dụng nước máy đồng hồ chính, 250 hộ sử dụng nước máy ké, 164 hộ sử dụng nước sạch đã qua hệ thống máy lọc nước), đạt tỷ lệ 60.59%.

Tiếp tục thực hiện việc lắp đạt hệ thống nước máy cho người dân, năm 2017 xã Xuân Hiệp xây dựng kế hoạch phối hợp với Nhà máy nước Xuân Lộc vận động 337 hộ dân mắc nước máy với chiều dài 3.5km, kinh phí khoảng 230 triệu đồng.

Điểm TT KH&CN xã

 
 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.