Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Giáo viên mầm non - mẹ của con ở trường Cập nhật23-12-2016 03:25
Đối với trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ mầm non ngoài gia đình thì cô giáo dạy mầm non có thể xem như một “người mẹ thứ hai” để giúp trẻ có thêm tự tin , học hỏi được nhiều điều và giáo dục những kiến thức đầu tiên cho trẻ trong môi trường trường lớp. Vì vậy xã hội đánh giá cao vai trò của người làm giáo viên mầm non trong việc giáo dục thế hệ “mầm non” tương lai cho đất nước

 

Vì sao như vậy, thời đại công nghiệp cha mẹ đi làm nhiều ngành nghề khác nhau, thời gian làm việc giờ hành chính nên gửi con đến trường, không phải là phó mặc mà cũng vì hoàn cảnh, vì điều kiện. Khi gửi con mỗi người đều có tâm trạng lo lắng, băn khoăn với nhiều câu hỏi, không biết con ở trường như thế nào, giáo viên sẽ như thế nào, cô có yêu thương bé không... Do đó, điều kiện không thể thiếu ở giáo viên mầm non là tình yêu thương đối với trẻ, niềm nở thân thiện với nụ cười trìu mến, bé xa vòng tay ông bà, cha mẹ đến với cô mà nhận được từ cô khuôn mặt và ánh mắt lạnh lùng sẽ là ác cảm của bé.


Đã có rất nhiều trường hợp người giáo viên mầm non vi phạm đạo đức nghề nghiệp và phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.  Bởi vậy người giáo viên phải luôn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình, thực sự là người mẹ hiền thứ hai và kiên trì trong quá trình dạy trẻ, có lòng nhiệt tình và có lòng ham muốn môn học đồng thời luôn phải nêu cao đạo đức nghề nghiệp.  Giáo viên mầm non phải có tình yêu với trẻ nhỏ, có tâm với nghề, vì công việc chăm sóc trẻ đặc biệt lứa tuổi nhà trẻ các cháu chưa thể tự lập bản thân nên tất cả trông cậy vào cô giáo- mẹ của em ở trường.

Ngoài ra người giáo viên mầm non có phải là người có kiến thức chuyên môn vững vàng. Có sáng tạo trong lời dẫn dắt bài dạy để gây hứng thú cho trẻ, thường xuyên nghiên cứu sưu tầm các bài thơ, câu truyện, trò chơi phù hợp để lồng ghép tích hợp vào bài dạy để tạo cho bé niềm vui khi đến trường, hân hoan mỗi khi tới lớp.

 Điểm TT.KH-CN xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.