Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​ƯƠM CÂY TẠO GIỐNG TỐT Cập nhật16-07-2024 04:57
Nhằm ươm tạo và cung cấp giống cây hoa Quỳnh Anh, cây chiều tím để trồng trên các tuyến đường kiểu mẫu,tuyến đường nông thôn mới. Vừa qua. Ban chỉ đạo Nông thôn mới xã Xuân Hiệp đã phát động ra quân thực hiện việc ươm cây giống tạo nguồn cây đảm bảo chất lượng và giảm được chi phí.
 


 
 

Sau khi phát động các ban ngành đoàn thể xã, Ban nhân dân các ấp, Chi bộ ấp đã thực hiện việc thu gom các giống cây trên các tuyến đường đã được trồng từ trước và tiến hành cắt ngắn, ươm cây vào hom để kích thích mọc rễ, lựa chọn địa điểm thích hợp để tiến hành ươm cây. Các cây giống sau khi ươm sẽ được trồng trên các tuyến đường kiểu mẫu, khu dân cư kiễu mẫu, các tuyến đường giao nông thôn mới.…Việc thực hiện tự cắt tỉa, tạo hom và ươm cây nhằm góp phần tiết kiệm chi phí đồng thời trồng được trên nhiều tuyến đường. Các hom cây khi được chọn địa điểm đặt ở sân vườn của gia đình các đồng chí đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân để dễ dàng và thuận lợi cho việc chăm sóc cây sau khi ươm và nhân giống để tạo giống cây khỏe, chất lượng.

 

Sau hơn 02 tháng uơm và chăm sóc  đã mang lại hiệu quả thiết thực tạo ra khoảng 10 vườn ươm được thành lập hơn 10.000 cây giống để trồng trên các tuyến đường trên toàn xã. Trong đó cấp ủy- chi bộ 04 ấp ươm hơn 5000 cây, Đảng ủy- UBND xã, các đoàn thể xã hơn 5000 cây. Với số lượng cây giống được ươm trồng và chăm sóc, Đảng ủy- UBND xã đã tiến hành ra quân trồng trên các tuyến đường trong khu cân cư kiểu mẩu, tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã. Việc ươm cây, trồng cây đã tạo cảnh quan môi trường xanh –sạch – đẹp góp phần xây dựng xã Xuân Hiệp xanh – sạch đẹp và văn minh đồng thời tiết kiệm được chi phí đầu tư và kêu gọi được xã hội hóa từ các nguồn lực trong nhân dân.

Xuân Hiệp​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.