Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Mô hình phát triển kinh tế nông thôn hiệu quả theo hướng tích hợp đa giá trị Cập nhật26-09-2024 06:19
Xã Xuân Hiệp - Xã Xuân Hiệp có diện tích tự nhiên 2.463,91 ha, dân số 4.059 hộ với 16.588 nhân khẩu, có 6 dân tộc chung sống là Kinh, Hoa, Tày, Mường, Châu ro và Khơ me, được chia thành 04 ấp, gồm: ấp Tân Tiến, ấp Tam Hiệp, ấp Việt Kiều, ấp Bình Minh và 90 tổ nhân dân. Với điều kiện tự nhiên và thổ những lợi thế là nguồn tài nguyên đất gồm nhó đất đỏ vàng và nhóm đất đen chiếm tỷ lệ 76,95% thổ nhưỡng. Hai nhóm đất này là nhóm đất tốt, khá giàu dinh dưỡng thích hợp thích hợp cho trồng cây công nghiệp lâu năm và cây ăn quả; trong đó cây ăn quả và cây rau màu là những loại cây trồng lợi thế. Xác định được lợi thế về đất kết hợp
 


 
 

Xã có 01 mô hình “Tổ hợp tác cây rau”, diện tích 12,99ha nằm trong vùng phát triển tập trung tại ấp Tân Tiến, sản phẩm mô hình: Cây rau xà lách gai, rau cải bẹ xanh, mồng tơi, cải thìa và các loại rau gia vị. Phối hợp với cơ quan cấp có thẩm quyền để đăng ký lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận VietGap, truy xuất nguồn gốc hàng hóa nhằm tạo sự yên tâm cho người tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, thực hiện ký hợp đồng liên kết cung cấp hàng hóa như: Công ty TNHH DVTM Thực phẩm Xanh Đồng Nai, các chủ vựa rau trên địa bàn huyện.


Mô hình “Tổ hợp tác cây rau” đã thu hút rất nhiều lượt 100 - 250 lượt người tham quan học hỏi kinh nghiệm thực tế và trao đổi kỹ thuật lẫn nhau tạo liên kết sản xuất nông nghiệp đạt chuẩn theo VietGap mang lại giá trị kinh tế trong sản xuất nông nghiệp của địa phương.Qúa trình thực hiện mô hình UBND xã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Tài nguyên Môi trường huyện quan tâm đầu tư cho xã 16 cống bi để chứa bao bì thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình sản xuất của bà con nông dân để không làm ảnh hưởng môi trường nước và chất thải độc hại ra môi trường xung quanh vùng sản suất tập trung, riêng ấp Tân Tiến khu vực trồng rau được bố trí 05 cống bi. Theo đó, HTX rau an toàn Lộc Tiến đã chủ động xây dựng phương án bảo vệ môi trường và có báo cáo vê công tác bảo vệ môi trường hàng năm theo quy định.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.