Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
GIAN HÀNG CHỢ XUÂN Cập nhật12-02-2018 08:10
Nhằm mục đích chào mừng tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Trong các ngày từ 09 đến 11 tháng 02 năm 2018. UBND huyện Xuân Lộc đã tổ chức Lễ hội đón Xuân Mậu Tuất 2018 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, gian hàng

Tham gia Lễ hội đón Xuân Mậu Tuất 2018 là sự kiện văn hóa tinh thần  trong những ngày cuối âm lịch( Ất Dậu) mà lãnh đạo huyện muốn gửi đến người dân như một món quà mừng xuân mới.

Tại lễ hội có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc thu hút sự tham gia của người dân như thi viết câu đối thư pháp, thi sáng tác thơ theo chủ đề, thi nam thanh lịch, nữ duyên dáng…Phần thi nấu gói Bánh chưng – bánh tét, trưng bày mâm ngũ quả. Thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt khi tết đến, xuân về.


Các môn thể thao cũng được các vận động viên tham gia sôi nổi, tích cực. Kết quả Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho mỗi thể loại dự thi tại Lễ hội.

Xuân Hiệp tham gia Lễ hội đón Xuân với nhiều nội dung thi đấu như thi thể thao gồm kéo co, nhảy bao bố, đẩy gậy… thi văn hóa gồm nam thanh lịch- nữ duyên dáng, thi nấu gói bánh chưng-bánh tét, trang trí mâm ngũ quả, cắm hoa, thi viết câu đối thư pháp…trưng bày gian hàng đặc trưng là các sản phẩm nông nghiệp của địa phương như bưởi, chuối, bắp, rau mầm, rau sạch..


 

Sau 03 ngày tổ chức đã đem đến những hoạt động văn hóa tinh thần cho người dân khi tham gia các hoạt động tại Lễ hội. Việc tổ chức các hoạt động dân gian tại Lễ hội đã góp phần trong việc gìn giữ bản sắc văn hóa của dân tộc trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa.


Kết quả, xã Xuân Hiệp tham gia Lễ hội đạt được 01 giải nhất về thi văn hóa, 01 giải nhì và 02 giải ba về thi thể thao.

Điểm TT.KH&CN Xuân Hiệp​​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.