Cẩm Mỹ - Xã Xuân Đường : noi-dung-tin Cẩm Mỹ  - Xã Xuân Đường
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Đường huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
LÀM GIÀU TỪ MÔ HÌNH TRỒNG CÂY SẦU RIÊNG Cập nhật21-12-2023 02:58
Những năm gần đây, nhiều nông dân trên địa bàn xã đã mạnh dạn cải tạo vườn tạp, chuyển đổi một số cây trồng có giá trị kinh tế cao, đem lại thu nhập nguồn thu nhập lớn cho gia đình, nhờ đó nhiều hộ thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Bà Võ Thị Liễu tại ấp 1, xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai là một điển hình trong số đó. Vườn sầu riêng với hơn 500 cây được trồng từ năm 2013 của gia

đình bà võ Thị Liễu , nhờ áp dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào canh tác, chịu khó tìm tòi, học hỏi về quy trình sử dụng phân, thuốc và cách xử lý cho cây sầu riêng ra hoa theo ý muốn, nên vườn sầu riêng của gia đình bà năm nào cũng sai trái. Đặc biệt, quả sầu riêng có gai đều, đầy hộc, nên rất được thương lái ưa chuộng.

SẦU RIÊNG GIÀU.jpg

Bà Liễu cho biết: “Để làm sầu riêng thì tôi đã tham gia các lớp tập huấn và  đi tham quan học hỏi một số mô hình trồng sầu siêng để về áp dụng vào vườn nhà, nên vườn cây phát triển  và cho sai quả. Trong quá trình chăm sóc thì cùng với bón phân thì tôi lắp đặt hệ thống tưới nước và phun thuốc tiết kiệm được chi phí và đảm bảo cây phát triển xanh tốt, cho năng suất cao. Đến mùa thì thương lái đặt tiền mua trước hết nên đầu ra không phải lo đầu ra sản phẩm….riêng sầu riêng thì mùa này cũng thu được gần 2 tỷ đồng”.

Mạnh dạn chuyển đổi cây trồng có giá trị và đem lại thu nhập kinh tế gia đình cao, bà Võ Thị Liễu đã được bình chọn là nông dân sản xuất giỏi của xã. Đồng thời mô hình sầu riêng của gia đình bà Võ Thị Liễu được chọn để  trao đổi chia sẻ kinh nghiệm cho bà con  trong vùng học tập làm theo, chuyển đổi cây trồng phù hợp với vùng đất tại địa phương, đem lại hiệu quả kinh tế cao./.


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.