Cẩm Mỹ - Xã Xuân Đường : noi-dung-tin Cẩm Mỹ  - Xã Xuân Đường
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Đường huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
NGƯỜI DÂN BƯNG B THU HOẠCH SẦU RIÊNG Cập nhật13-07-2023 01:55
Bước vào vụ mùa năm 2023, người nông dân trồng sầu riền trên địa bàn xã rất phấn khởi khi vừa được mùa, vừa được giá.

​Hiện nay Tổ hợp tác Sầu riêng ấp 2 với 22 hộ có diện tích thu hoạch là 35 ha. Theo hội viên nông dân, năm nay, thời tiết thuận lợi, nên chất lượng và sản lượng sầu riêng cao hơn mọi năm. Với giá bình quân từ 50.000 – 65.000 đồng, năng suất bình quân 17 tấn/ha. Như vậy, mỗi ha thu được bình quân 850 triệu đồng.

Sầu riêng có giá cả cao nhưng để có trái bán thì không hề đơn giản. Chia sẻ về việc chăm sóc cây sầu riêng, ông Lê Thanh Sĩ – Tổ trưởng Tổ hợp tác cho biết, trồng sầu riêng đòi hỏi phải nắm vững kỹ thuật mới đạt hiệu quả cao.

Thu hoạch sấu riêng 1.jpg

Cây sầu riêng rất dễ bị bệnh xì mủ, nứt thân và mùa khô hay bị nhện đỏ ăn trên mặt lá, dẫn đến rụng lá, rụng quả. Do đó, nông dân phải ngăn ngừa, điều trị được các loại bệnh này thì sầu riêng mới mang lại hiệu quả kinh tế.

Thu hoạch sầu riêng 2.jpg

Hội viên nông dân cũng cho biết thêm: Trồng sầu riêng phải tưới nước và bón phân đầy đủ, hợp lý. Vào thời kỳ kinh doanh, ít nhất phải chăm sóc tỷ mỷ, suốt ngày "ăn ngủ ngoài vườn" thì quả sầu riêng mới đẹp, cho múi ngon và đạt năng suất cao. Do kỹ thuật chăm sóc và ảnh hưởng thời tiết, sầu riêng của các nhà vườn có thể cho năng suất tăng hoặc giảm.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.